{keywords}
Bảo hiểm AAA đang trong quá trình “lột xác”, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam

Ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh số hóa

Bảo hiểm AAA đang tích cực nghiên cứu và chuẩn bị áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn hệ thống như: cung cấp thông tin, bán hàng, quản trị, giải quyết các thắc mắc, cấp giấy chứng nhận số đến các quy trình giải quyết quyền lợi phát sinh khi xuất hiện sự kiện bảo hiểm…

Theo đó, người dùng không cần phải trực tiếp đến văn phòng của AAA. Giờ đây, người dùng được “tối đa hóa” lợi ích khi mọi thao tác: truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm… dễ dàng thực hiện thông qua kênh trực tuyến chỉ với một vài cú click chuột. Đây được xem là một bước tiến mới, phù hợp với bối cảnh tình hình Covid-19, cũng như giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho người sử dụng.

{keywords}
 Trong thời gian tới, khách hàng của AAA sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, tiện ích khi doanh nghiệp này đang tập trung đầu tư công nghệ số hóa vào hệ hống

Phát triển nhân lực chất lượng cao

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật số, hiện AAA chú trọng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng tăng cường khả năng tiếp cận, đề cao tư duy sáng tạo và có khả năng thích ứng trước những thay đổi nhanh, liên tục của công nghệ.

Không chỉ vậy, AAA sẽ thường xuyên rà soát, phát hiện và khắc phục lỗ hổng bảo mật trên toàn hệ thống, bổ sung thiết bị, phần mềm chuyên dụng có khả năng kiểm tra, kiểm soát an ninh, an toàn thông tin trên môi trường mạng… Nhờ đó, đơn vị sẽ giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng những tiện ích của AAA.

Đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến nhu cầu của từng nhóm khách hàng

Trong năm nay và những năm tiếp theo, AAA  xác định lấy công nghệ làm nền tảng để tạo nên những ứng dụng hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ vào ứng dụng công nghệ, Bảo hiểm AAA đã và đang trong quá trình nghiên cứu, xây dựng và sẽ cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu riêng biệt của từng nhóm khách hàng.

Bảo hiểm AAA hướng đến hình ảnh một doanh nghiệp năng động trong việc phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ, được số hóa 100% từ việc tham khảo thông tin, mua hàng đến việc chi trả bồi thường.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Không chỉ tập trung vào chuyển đổi số, AAA đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng nhất đến với khách hàng. Cụ thể, AAA hiện đang phát triển mô hình giám định tại hiện trường cho phép gặp khách hàng chỉ trong 1 giờ (đối với các khu vực nội thành), 2 giờ (đối với các khu vực ngoại thành), với những địa phương không thuận tiện cho việc di chuyển AAA sẽ hỗ trợ giám định qua ứng dụng điện thoại khi trung tâm dịch vụ khách hàng nhận được thông báo tai nạn.

{keywords}
Không chỉ tập trung vào chuyển đổi số, AAA đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng nhất đến với khách hàng

Trong tương lai, Bảo hiểm AAA sẽ tiếp tục triển khai mở rộng mạng lưới đến 63 tỉnh thành. Với mạng lưới phòng giao dịch, chi nhánh rộng khắp sẽ giúp AAA  gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Song song với việc mang lại những tiện ích cho khách hàng, AAA còn xác định việc tập trung đào tạo nhân lực là một trong những khâu đột phá chiến lược tạo động lực đẩy giúp AAA phát triển nhanh, bền vững.

Hiện Bảo hiểm AAA đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đổi mới căn bản, toàn diện hệ thống. Nổi bật trong đó là: tiến hành rà soát, điều chỉnh sắp xếp lại mạng lưới; hình thành đội ngũ tư vấn viên chất lượng cao; ban hành nhiều chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ nhân viên xuất sắc; tạo động lực thúc đẩy đội ngũ nhân viên hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, đạo đức nghề nghiệp…

Doãn Phong