Thông tin từ Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện cho hay, trong nửa đầu năm 2014 vừa qua, doanh thu bảo hiểm của doanh nghiệp này đạt mức tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 47,2% kế hoạch cả năm 2014.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm nay, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ sẽ không có sự đột biến, với mức tăng trưởng cả năm khoảng 9-10%. Riêng với PTI, doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng năm 2014, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt khoảng 1.600 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Bình, Phó Tổng Giám đốc PTI, Ban lãnh đạo PTI xác định chất lượng dịch vụ phải được đưa lên hàng đầu. Với chiến lược khách hàng là trọng tâm, PTI sẽ tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ của đơn vị từ sản phẩm, kênh phân phối, cho đến các công đoạn giám định bồi thường, chăm sóc sau khi bán hàng…

Đặc biệt, đối với mảng bảo hiểm xe cơ giới, mảng nghiệp vụ hiện PTI là 1 trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường. PTI sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống các gara liên kết, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ của các gara… Các khách hàng của PTI sẽ được hưởng dịch vụ cứu hộ miễn phí với phạm vi lên đến 100 km tính từ trung tâm thành phố lớn, rộng hơn khoảng 30-40 km so với một số doanh nghiệp khác. 

Ông Nguyễn Đức Bình cho biết, tới đây, PTI sẽ là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên và duy nhất cam kết có mặt hỗ trợ khách hàng tại hiện trường trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được thông báo. “Giai đoạn trước mắt, chúng tôi sẽ triển khai thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, PTI sẽ tiếp tục mở rộng dần phạm vi áp dụng cam kết này tại các thành phố lớn trong cả nước”, ông Nguyễn Đức Bình chia sẻ.

Để duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, PTI đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như: chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ; đào tạo nâng cao trình độ nhân lực; nâng cấp các tính năng của Tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center 1900 54 54 75 hoạt động 24/7; triển khai xây dựng website truy vấn bồi thường, cho phép các khách hàng truy vấn về tiến độ giải quyết hồ sơ bồi thường xe cơ giới; quy định thời gian bắt buộc giám định viên phải có mặt tại hiện trường tai nạn để hỗ trợ khách hàng; thành lập trung tâm cẩu kéo miễn phí…