![]() |
Logo mới của PTI. Ảnh: Thái Khang |
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty PTI cho biết, công ty PTI đang bước vào thời kỳ phát triển mới, không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà đang mở rộng ra thị trường quốc tế. Vì vậy, PTI cần có một chiến lược phát triển thương hiệu mới.
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng việc thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với bối cảnh kinh doanh và sự phát triển của PTI là hết sức cần thiết. Thứ trưởng cũng nhất trí cho rằng PTI cần phải vươn ra các thị trường bên ngoài.
Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc PTI cho hay việc ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới thể hiện sự thay đổi chiến lược, định hướng vào thị trường bán lẻ, trong đó chú trọng vào người tiêu dùng cá nhân. “Với lợi thế có hơn 18.000 điểm bán hàng thông qua mạng lưới của tập đoàn mẹ VNPT, PTI hy vọng sẽ trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong thị trường bán lẻ với doanh hàng năm tăng trưởng 30%”, ông Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, logo mới của PTI được tạo nên từ bốn vòng tay là sự biểu trưng cho 4 giá trị cốt lõi của công ty là: hợp tác, chia sẻ, sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt. Câu slogan “người bạn đích thực” trong nhận diện thương hiệu mới cũng thể hiện rõ mong muốn định vị thương hiệu của PTI là người bạn gắn bó với khách hàng.
Năm 2009, PTI dự kiến đạt doanh thu 550 tỷ đồng, tăng nhẹ so với doanh thu 549 tỷ của năm 2008. Tháng 4/2009, PTI đã trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ lên 450 tỷ đồng.