Indonesia tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng, khi thua UAE 0-5 và xếp chót bảng G, giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong khi Indonesia thua trận thứ 3 liên tiếp, với 11 lần thủng lưới, Việt Nam có chiến thắng toàn diện trước Malaysia.

{keywords}
Chiến thắng của Việt Nam là lời đe dọa với Indonesia

"Việt Nam đã làm nhục Malaysia trong cuộc chiến ở Hà Nội", trang Bola.com của Indonesia bình luận.

Bola.com khen ngợi thế trận chủ động của đội tuyển Việt Nam, không cho Malaysia có cơ hội phản ứng.

Tờ Kompas cũng đề cập đến chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia, như một lời cánh báo cho Indonesia trong cuộc chiến ngày 15/10.

"Việt Nam một lần nữa biến Malaysia thành bại tướng của mình. Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất, trong trận đấu mà chủ nhà vượt trội về thế trận".

Indosport thì bi quan, khi nhấn mạnh hy vọng đi tiếp vào giai đoạn 3 của Indonesia xem như đã tan vỡ, và chỉ còn tồn tại trên lý thuyết.

"Nhìn vào cục diện, cơ hội của Indonesia xem như đã chấm dứt chỉ sau 3 trận đầu tiên. Lúc này, hy vọng chỉ tồn tại trên lý thuyết toán học".

Indosport phân tích, để hy vọng vào vòng sau, trước mắt Indonesia phải thắng toàn bộ 5 trận còn lại. Nhưng ngay cả khi được như vậy, đội bóng xứ vạn đảo cũng không có quyền tự quyết.

"Nhiệm vụ của Indonesia là thắng cả 5 trận còn lại. Nhưng hãy nhớ, đó là những trận đấu không hề đơn giản, gồm 2 lượt trước Việt Nam, gặp lại UAE (sân nhà), Thái Lan (sân khách) và Malaysia (sân khách)".

{keywords}
Indonesia thua 3 trận liên tiếp, bi quan khi đấu Việt Nam

Trận tiếp theo của Indonesia gặp Việt Nam trên sân nhà. Đây là bước ngoặt lớn với thầy trò HLV Simon McMenemy, khi thất bại đồng nghĩa với sự sụp đổ toàn diện.

Chỉ có chiến thắng trước Việt Nam thì Indonesia mới có thể khởi sắc, cải thiện tâm lý. Dù vậy, tờ Indosport không mấy lạc quan về cơ hội của "Merah Putih" (đỏ và trắng).

"Chiến thắng trước Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng. Nhưng câu hỏi là làm thế nào để có thể giành 3 điểm?

Hy vọng lớn nhất của Indonesia lúc này là Việt Nam tự vấp ngã. Tương tự, đối thủ Thái Lan sau đó cũng rơi vào vận đen".

Cũng trên Indosport, dù thất bại nặng nề nhưng HLV Simon McMenemy vẫn được ủng hộ. Tờ báo này phân tích chất lượng cầu thủ Indonesia quá thấp, nên không phát huy được yêu cầu chiến thuật.

Video UAE 5-0 Indonesia:

Thiên Thanh