Hãng tin AP cho biết, Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso hôm 29/9 (giờ địa phương) đã phải ra sắc lệnh áp đặt tình trạng khẩn cấp cho hệ thống nhà tù của nước này. Một số quan chức Ecuador nói rằng, vụ bạo loạn này có liên quan tới việc các băng đảng tại đây tranh giành quyền kiểm soát nhà tù.

{keywords}
Ảnh: Twitter

“Đây là một bi kịch… Cuộc chiến giữa các băng nhóm tội phạm nhằm nắm quyền kiểm soát bên trong nhà tù đã lên tới mức độ này”, Giám đốc phụ trách cơ quan quản lý trại giam, ông Bolivar Garzon nói.

Một số bức ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, có hàng chục thi thể tù nhân nằm dọc khu vực 9 và 10 của nhà tù Guayas, trong khi gia đình của các phạm nhân lo lắng về số phận của con em họ đang bị giam trong nhà tù này.

Theo giới chức Ecuador, đây là lần thứ hai bạo loạn xảy ra tại hệ thống nhà tù của nước này trong năm nay. Trước đó hồi tháng Hai, một vụ bạo loạn tương tự cũng xảy ra tại một nhà tù thuộc tỉnh Guayaquil, khiến cho hàng chục phạm nhân thiệt mạng.

Video: Twitter

Video: Cảnh sát Ecuador triển khai bên ngoài nhà tù. Nguồn: Ruptly

Tuấn Trần

Hiện trường vụ cháy nhà tù ở Indonesia làm 41 người thiệt mạng

Hiện trường vụ cháy nhà tù ở Indonesia làm 41 người thiệt mạng

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một nhà tù nằm ở tỉnh Tangerang, Indonesia, khiến 41 tù nhân thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương.

Cháy nhà tù Indonesia, ít nhất 40 người tử nạn

Cháy nhà tù Indonesia, ít nhất 40 người tử nạn

Giới chức Indonesia cho biết, ít nhất 40 người đã thiệt mạng khi hỏa hoạn bùng phát ở một nhà tù thuộc tỉnh Banten, cực tây đảo Java rạng sáng nay, 8/9.