Các cuộc dấy loạn chống World Cup ở Brazil leo thang với các báo cáo cho biết cảnh sát chìm bắn đạn thật vào người biểu tình, báo The Australian đưa tin.


Trong một đoạn phim của AP, một sĩ quan cảnh sát Brazil dường như đã bắn vào những người biểu tình chống World Cup hôm 15/6 ở gần sân vận động Maracana của Rio de Janeiro.

Trong suốt cuộc biểu tinh nhỏ, nhưng bạo lực, một nam giới khác mặc thường phục, tự nhận là cảnh sát, đã rút súng ngắn và bắn chỉ thiên hai phát ở gần sân vận động.

Các báo cáo cho biết, một người biểu tình ở gần đó nói anh ta bị thương do vật nhọn bắn ra từ phát đạn đó.

Pedro Dantas, một phát ngôn viên của chính quyền Rio de Janeiro, chịu trách nhiệm giám sát các lực lượng an ninh cho hay, ông không thể bình luận gì sau khi xem lại đoạn phim. Ông Dantas nói, không có báo cáo nào về một nạn nhân bị bắn trong cuộc biểu tình.

Cáo buộc bắn súng được công bố sau khi một nhà sản xuất của CNN là Barbara Arvanitidis bị thương vào tay do trúng thùng khí cay mà cảnh sát bắn ra vào thứ sáu tuần trước.

{keywords} 

Các phóng viên có mặt tại Brazil cho biết, cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay và lựu đạn gây lóa vào nhóm những người biểu tình.

Vụ đụng độ mới diễn ra khi trận đấu giữa Argentina và Bosnia Herzegovina vừa bắt đầu, đây là trận cầu WC đầu tiên diễn ra ở sân Maracana kể từ năm 1950.

Khi đối đầu diễn ra, bị áp đảo bởi lực lượng an ninh và các nhà báo, những người biểu tình hô vang "FIFA, hãy trở về Thụy Sĩ". Những người biểu tình giận dữ vì các khoản chi tiêu hoang phí cho các sân vận động trong mùa WC trong khi điều kiện ở trường học và bệnh viện tại Brazil vẫn rất kém.

Một cuộc biểu tình khác cũng diễn ra ở thủ đô song chỉ có một số ít người tham gia. Biểu tình nhỏ cũng xảy ra ở Porto Alegre.

  • Hoài Linh