Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đang xác minh, điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 400 triệu đồng trên địa bàn.

Ngày 18/9, Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, nhận trình báo của ông T. (63 tuổi, người địa phương) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân cho biết nhận tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung tài khoản ngân hàng của ông sẽ bị ngừng dịch vụ vào 22h cùng ngày và yêu cầu ông truy cập vào một đường link lạ để kiểm tra.

Sau khi đăng nhập, ông T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút mất 399 triệu đồng nên đã tới cơ quan công an để trình báo.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn, email, phần mềm chat và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.

Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra, phản ánh các tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Người dân nên thường xuyên thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng, tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy kẻ xấu.

(Theo Zing)

Nguy cơ mất trắng tiền trong tài khoản nếu click vào link lạ

Nguy cơ mất trắng tiền trong tài khoản nếu click vào link lạ

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người dân phải hết sức cảnh giác trước những đường link lạ vì nếu kích vào rất dễ bị mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng.