Sau nhiều thông tin Galaxy Note 7 phát nổ vì vấn đề về pin, Samsung nhanh chóng trả lời bằng cách thu hồi thiết bị và khởi động chương trình đổi máy miễn phí cho khách hàng.

Theo số liệu từ Samsung, đã có 35 sự cố xảy ra và họ đang cố gắng đảm bảo các sản phẩm mang đổi sẽ không gặp lỗi tương tự. Hành động của Samsung được đánh giá cao, nhưng trang Consumer Reports phân tích theo chiều hướng ngược lại.

Bao My che cach Samsung thu hoi Note 7 hinh anh 1
Đã có những chỉ trích đầu tiên cho chương trình thu hồi sản phẩm từ Note 7. Ảnh: Android Authority.

Trong một bài viết vào thứ sáu (2/9), Consumer Reports  chỉ trích cách Samsung giải quyết khủng hoảng. Dù nhà sản xuất Hàn Quốc đã ngưng bán ra Note 7, kể cả thông qua nhà mạng, Consumer Reports cho rằng như thế là chưa đủ. Họ cho rằng Samsung cần phải liên hệ với Ủy ban An toàn thiết bị cho người dùng (CPSC) để chính thức hóa quyết định này.

Trong một nghiên cứu độc lập, Consumer Reports cho biết Note 7 vẫn được bán ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Bằng cách hợp tác với CPSC, Samsung mới có thể đảm bảo Note 7 đã được thu hồi hoàn toàn, bằng cách tuyên bố việc bán thiết bị này tại Mỹ là bất hợp pháp.

Với vấn đề về pin đang ảnh hưởng đến Note 7, Samsung lẽ ra nên thực hiện hành động trên, 9to5Google bình luận. Theo họ, vấn đề pin nổ thuộc thẩm quyển của Chương trình Hành động vì an toàn sản phẩm cho người dùng.

Consumer Reports khẳng định các nhà quản lý đã tuyên bố Samsung không thực hiện đầy đủ các bước để hợp thức hóa chương trình này với CPSC, và họ đã không phản hồi các yêu cầu thông tin liên quan đến sự cố.

Trong khi các phương pháp hiện tại của Samsung sẽ phần nào giải quyết được vấn đề, liên hệ chính thức với CPSC tại Mỹ sẽ là bước đi thông minh, cho phép Note 7 được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi thị trường cho đến khi đợt hàng mới sẵn sàng.

Hành động này cũng sẽ giúp Samsung đưa ra phương pháp hợp lý để thu hồi sản phẩm, bởi CPSC làm việc chặt chẽ với các công ty để xác định gốc rễ vấn đề và cách tốt nhất để giải quyết chúng.