Mới đây, tên Sơn Tùng bất ngờ xuất hiện trên trang The Source - một tạp chí âm nhạc ở Mỹ chuyên viết về Hip Hop có tuổi đời 31 năm.

"Vào một mùa hè khó quên năm 2019, hiện tượng châu Á Sơn Tùng M-TP 'thả xích' cho đĩa đơn cực xịn "Hãy trao cho anh" kết hợp với rapper gạo cội đến từ California Snoop Dogg.

Những cảnh quay quyến rũ đã giúp MV gây nhiều sự chú ý, mang về hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 12 tiếng đồng hồ, trở thành MV nằm trong top 10 xu hướng trên nền tảng tìm kiếm video lớn nhất thế giới", trang The Source viết.

{keywords}
Tên Sơn Tùng xuất hiện trên website của một tạp chí âm nhạc Mỹ.

Tác giả bài viết cũng cho rằng sự kết hợp của Sơn Tùng và Snoop Dogg là "hợp lý" và dự đoán sẽ mang về khoản thu lớn.

Trước đó không lâu, trang fanpage của World Music Awards (WMAs) đã đăng bài viết dài để thông tin về sản phẩm kết hợp của Sơn Tùng và Snoop Dogg.

Tác giả ưu ái gọi Sơn Tùng là "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam" và đưa ra nhận định: "Sơn Tùng đang là một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam. Anh vẫn đang xây dựng tên tuổi ở thị trường quốc tế. MV trước đó của anh là "Chạy ngay đi" thậm chí đã phá kỉ lục của MV "DNA" của BTS trong cuộc đua lượt xem 24 giờ đầu".

Đúng như nhận định của trang World Music Awards, Sơn Tùng hiện vẫn đang từng bước gầy dựng thương hiệu cá nhân đối với thị trường quốc tế. Dĩ nhiên, đây là mục tiêu rất gian nan vì chính những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu các quốc gia châu Á cũng không dễ đạt được.

Sau 2 ngày phát hành, MV "Hãy trao cho anh" bắt đầu tạo những làn sóng nhỏ trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Khán giả nước ngoài đang bình luận về MV này trên Youtube ngày một nhiều.

{keywords}
Fanpage của World Music Awards dành nhiều lời có cánh cho Sơn Tùng.

Tròn 24 tiếng sau khi phát hành, MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng thu về nhiều thành tích đáng lưu ý. MV đạt gần 24 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, hiện tại là gần 32 triệu lượt. 

Lúc công chiếu, "Hãy trao cho anh" thu về 635 nghìn người xem trực tuyến, xếp thứ 3 thế giới chỉ sau MV "Kill this love" của BlackPink và "thank u, next" của Ariana Grande.

Hiện tại, MV mới của Sơn Tùng đang đứng top 1 xu hướng thịnh hành trên Youtube toàn cầu, Hàn Quốc, Việt Nam... cũng như thứ hạng cao tại nhiều quốc gia khác.

Đáng lưu ý nhất, đây là lần đầu tiên một sản phẩm Việt Nam có thể đứng top 1 xu hướng thịnh hành YouTube Hàn Quốc.

Trên iTunes Việt Nam, "Hãy trao cho anh" vẫn đang giữ vị trí top 1, thu về hơn 500 nghìn lượt theo dõi trong 24 tiếng.

Ở thị trường trong nước, dĩ nhiên, Sơn Tùng đã tự phá kỷ lục của mình khi MV "Chạy ngay đi" chỉ đạt 17,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Gia Bảo

Sơn Tùng M-TP lần đầu nói về ca khúc mới 'Hãy trao cho anh'

Sơn Tùng M-TP lần đầu nói về ca khúc mới 'Hãy trao cho anh'

 - Trên trang Fanpage của mình, Sơn Tùng M-TP đã có những chia sẻ về khoảng thời gian một năm rưỡi hoàn thành ca khúc mới gây sốt ‘Hãy trao cho anh’.