Vỗ về tâm hồn người yêu nhạc

Gắn liền với những ca khúc vượt thời gian, dù đã đi qua bao năm tháng nhưng nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn sống mãi trong lòng người Việt. Chứa đựng những ca từ da diết, trầm lắng, phảng phất nỗi ưu tư… tình yêu trong nhạc Trịnh vẫn đẹp đến say mê, có sức hút đặc biệt với nhiều lứa tuổi từ 6x, 7x, 8x, 9x cho đến thế hệ thuộc gen Z. Tình yêu trong nhạc Trịnh bao la, không chỉ giới hạn trong tình yêu đôi lứa, mà đó còn là tình yêu trong gia đình, giữa những con người với người, với cuộc đời, bao hàm cả sự ngây thơ, trong trẻo của trẻ thơ.

Nguồn ảnh: Ngọc Quý

Những giai điệu du dương chất chứa nỗi niềm riêng trong nhạc Trịnh luôn biết vỗ về cảm xúc người nghe và tôn lên sự đẹp đẽ, thiêng của tình yêu. Mỗi ca khúc vang lên truyền đi thông điệp rằng: dù cho cuộc sống có khổ đau thì hãy nhìn về tình yêu để sống, hãy cứ yêu đi, yêu hết mình rồi sẽ thấy mọi đau thương đều có sứ mệnh riêng.  Âm nhạc của ông lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật về những mảnh đời, có khi hân hoan với niềm vui, cũng có khi là nỗi đau tột cùng của sự mất mát…; đặc biệt lôi cuốn người nghe và chạm đến những góc sâu thẳm nhất trong tâm hồn.

Lưu giữ chất thơ “Em và Trịnh” 

Như một cách để “viết” tiếp giấc mơ về tình yêu vô tận của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thương hiệu trang sức PNJ quyết định đồng hành với bộ phim “Em và Trịnh”. Bộ phim hướng đến đưa những giá trị nhân văn sâu sắc trong nhạc Trịnh thăng hoa, cảm xúc hơn giữa đời thường. 

Đại diên nhãn hàng PNJ chia sẻ: “Chúng tôi xem mình trước hết là những người yêu nhạc Trịnh, những người chia sẻ cùng giá trị nhân sinh quan của dòng nhạc Trịnh. Đó là lý do chúng tôi đồng hành cùng bộ phim, cùng dòng chảy âm nhạc Trịnh xuyên thời gian”.

Cùng với sự ra mắt của bộ phim, PNJ lần lượt ra mắt bộ sưu tập trang sức “Yêu thương là vô cùng” với sự sáng tạo, đổi mới của đội ngũ thiết kế PNJ. Trong quá trình dày công nghiên cứu, tìm hiểu về nền văn hoá, âm nhạc và điện ảnh những năm 60 đầy chất thơ, các nhà thiết kế PNJ đã tìm thấy sự đồng điệu từ chính những sáng tác và triết lý của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây chính là nguồn cảm hứng để dệt nên ý tưởng cho “Yêu Thương Là Vô Cùng”. 

Bộ sưu tập mới của PNJ giúp khắc họa tình yêu đẹp, truyền tải thông điệp “Dù cuộc đời sẽ có những lúc khiến chúng ta bi quan, đau buồn nhưng vẫn luôn tràn ngập hy vọng về tình yêu giữa con người và cuộc sống”, tôn vinh giá trị vượt thời gian thông qua các sản phẩm hút ánh nhìn. 

Để cùng “Em và Trịnh” lan tỏa những giá trị nhân văn về tình yêu, PNJ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho cộng đồng và các đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể, với các đối tác và khách hàng đặc biệt, PNJ sẽ thu xếp những suất chiếu riêng tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ,... Bên cạnh BST “Yêu thương là vô cùng”, PNJ dự kiến ra mắt bộ sưu tập nhãn hàng CAO vào cuối năm 2022.

Đại diện PNJ bày tỏ: “Qua sự gắn kết này, PNJ mong muốn truyền đi thông điệp yêu thương là không có giới hạn đến mọi khách hàng của mình; thể hiện sự đồng điệu giữa sứ mệnh “Tô đẹp cho đời” của PNJ với nét đẹp nhân văn, sâu sắc có trong triết lý của Trịnh”.

Ngọc Minh