Trưa 26/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng chống bão Noru (bão số 4).

Tại cuộc họp, các quận, huyện đề xuất UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học để địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ người dân khi di dời, sơ tán. 

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu cũng đề xuất UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị các nhà máy, doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc trễ nhất là từ trưa mai (27/9) để công nhân, người lao động có thời gian trở về nhà và thực hiện chằng chống nhà cửa, cũng như thuận tiện cho vấn đề di dời người dân.

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (bìa phải) chủ trì cuộc họp phòng chống bão Noru. Ảnh: Việt Anh

Phát biểu chỉ đạo, ông Chinh cho biết, sau khi xin ý kiến Thường trực Thành ủy, lãnh đạo thành phố quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới, tùy vào diễn biến mưa bão.

“Việc cho học sinh nghỉ học sớm nhằm tạo điều kiện cho các địa phương khẩn trương sắp xếp, chuẩn bị cho việc sơ tán dân tập trung vào các trường học”, ông Chinh cho hay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Đà Nẵng đã thống nhất và chỉ đạo từ 12h ngày mai (27/9) tạm dừng họp chợ truyền thống; tất cả cán bộ công chức viên chức, người lao động, công nhân… nghỉ làm việc.

Người dân Đà Nẵng khẩn trương chằng chống nhà cửa 

Ông Chinh yêu cầu Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp, Sở Công Thương phối hợp với UBND các quận, huyện chủ động có phương án sản xuất, kinh doanh để không gây ngưng trệ sản xuất mà vẫn đảm bảo phòng chống lụt bão.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng, trong kịch bản bão Noru mạnh cấp 14 đến cấp 17, tổng số người dân tại Đà Nẵng phải sơ tán là hơn 107.000 người. Trong đó, huyện Hòa Vang có số người dự kiến được sơ tán nhiều nhất với gần 30.000 người.

>>Xem tin nóng: Tin bão số 4 - Siêu bão Noru và các chỉ đạo ứng phó khẩn cấp