Sáng nay (26/9), Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam có văn bản về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để tránh bão.

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão Noru (Bão số 4).

Sở này yêu cầu các trường triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng…

Các địa phương miền Trung đang khẩn trương di dời tài sản trước khi bão số 4 đổ bộ

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả.

Đặc biệt ở vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, Thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…, cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Sau khi bão lũ tan, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ồn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại…

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có công điện khẩn gửi các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn về phương án ứng phó với bão Noru.

Trong công điện, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, cơ sở giáo dục trước, trong và sau bão.

Thông báo cho các cơ sở giáo dục cho học sinh, sinh viên nghỉ học kể từ 7h ngày 27/9/2022 cho đến khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngày 26/9, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cũng đã ký quyết định cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới.

Theo bà Thuận, việc cho học sinh nghỉ học là để các đơn vị, trường học tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả bão, lũ. Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng, người đứng đầu các trường ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo Sở, UBND các quận, huyện (qua phòng GD-ĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường ĐH tư thục theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão. Sở yêu cầu tổng kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị của đơn vị để sẵn sàng ứng phó với bão.

Các trường học, đơn vị trực thuộc sở phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh.