“Thần đèn” biến những vùng đầm lầy thành đô thị hiện đại

Kyle Field, cây viết kỳ cựu của trang CleanTechnia (Mỹ), không khỏi háo hức khi di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Vượt nửa vòng trái đất đến Việt Nam, điều Kyle Field muốn làm sáng tỏ là “nguồn sức mạnh” đằng sau “hiện tượng” VinFast cũng như Vingroup - doanh nghiệp hiện chiếm khoảng 2% GDP của Việt Nam.

Kyle Field đã tìm ra lời giải cho “thắc mắc từ nước Mỹ” khi đặt chân tới Vinhomes Ocean Park, đại đô thị phong cách nghỉ dưỡng biển quy mô 420ha của Vinhomes tại khu Đông Hà Nội. Nơi đây, chỉ trong một thời gian rất ngắn, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đã biến một vùng đầm lầy thành một thành phố hiện đại và đáng sống, là lựa chọn yêu thích của người dân.

 Vinhomes Ocean Park hiện đã có gần 50.000 dân về sinh sống, trở thành đô thị sầm uất, hiện đại phía đông Hà Nội

CleanTechnia cho rằng sự thành công của Vinhomes đến từ việc thương hiệu này đã kiến tạo cả một hệ sinh thái sống, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Khu đô thị Vinhomes có tất cả mọi tiện ích, từ bệnh viện đến trường học, từ trường đại học đến trung tâm thương mại, nhà hàng, từ công viên giải trí đến những khu nghỉ dưỡng. Sức hấp dẫn của Vinhomes lớn đến mức các địa phương tại Việt Nam đều muốn “hút” doanh nghiệp này đến đầu tư.

“Hệ sinh thái bất động sản Vinhomes chính là nền tảng vững chắc để Vingroup lấn sân sang các lĩnh vực khác, trong đó có sản xuất ô tô”, CleanTechnia lý giải.

Từ mô hình các đại đô thị all-in-one của Vinhomes, trang Fuseautotech, một báo điện tử lớn tại châu Âu, cho rằng bất động sản của Vinhomes không đơn thuần là nhà ở. Theo đúng nghĩa, Vinhomes đang tạo ra những “thành phố mới” từ những vùng đất hoang hóa. Ở đó không chỉ có những tòa chung cư hiện đại mà còn có trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, nhà hàng, biển hồ, hồ bơi, công viên - tất cả những gì cần thiết cho một cuộc sống đẳng cấp.

FAZ, nhật báo hàng đầu nước Đức với lượng người đọc lên tới hàng triệu người và có mặt tại 148 quốc gia trên thế giới, còn đưa ra lời khuyên nếu có dịp, bạn nên một lần đến Vinhomes Ocean Park, nơi được mệnh danh là trung tâm mới của Hà Nội ở khu Đông. Khu đô thị này trải rộng trên diện tích 420ha cạnh sông Hồng, điểm dừng chân của 45.000 cư dân Thủ đô trong hành trình dịch chuyển khỏi nội đô cũ.

“Đây là nơi giúp nâng tầm chuẩn sống của người dân Việt Nam”, tờ FAZ nhấn mạnh.

Năng lực triển khai vượt trội

“Thành thật mà nói, tôi chưa từng thấy dự án bất động sản nào như thế trong đời. Tiềm lực tài chính của họ phải rất mạnh”, Ed Kim, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập báo AutoPacific (Mỹ) chia sẻ sau khi chứng kiến nhịp sống sôi động tại Vinhomes Ocean Park và tiến độ thi công rầm rộ tại Vinhomes Ocean Park 2 ngay gần bên. Cây viết nổi tiếng đến từ Mỹ viết rằng Vinhomes đang sở hữu những dự án khổng lồ.

“Doanh nghiệp hùng mạnh” cũng là cách báo Chatham News Record (Mỹ) mô tả về Vingroup và Vinhomes. Theo Chatham News Record, Vinhomes đã kiến tạo nên những khu biệt thự ven sông Hồng với những bãi biển và dòng sông nhân tạo, những khu vườn điêu khắc lộng lẫy cùng cuộc sống riêng tư. Tập đoàn này hiện đang vận hành 27 khu đô thị Vinhomes và 83 trung tâm thương mại Vincom khắp Việt Nam. Đây cũng là những thương hiệu thiết lập chuẩn mực sống mới cho người Việt.

“Họ có trong tay tất cả các tiềm lực cần thiết để trở thành một thế lực thực sự trên thị trường quốc tế”, Chatham News Record đánh giá.

 Việc hoàn thiện các tiện ích trước khi về ở khiến cộng đồng kinh ngạc về tốc độ triển khai của Vinhomes

Cùng với những dự án quy mô, Vinhomes còn ghi dấu ấn đặc biệt với truyền thông quốc tế bởi sự thần tốc.

“Cách đây 3 năm, Vinhomes Ocean Park chỉ là một cánh đồng. Giờ đây, nó là một đô thị hiện đại với các chung cư cao tầng, những dãy biệt thự sang trọng phong cách Pháp, biển, hồ nhân tạo, đường chạy bộ, trung tâm mua sắm sầm uất”, Bloomberg, báo kinh tế tài chính hàng đầu thế giới, viết.

Cách đó chỉ vài ki-lô-mét, đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2, thậm chí còn “khủng” hơn nữa. Ở đó, một công viên nước khổng lồ và biển tạo sóng nhân tạo quy mô hàng đầu thế giới đã được hoàn thành. Nơi đây đã trở thành một điểm đến mới được người dân Hà Nội yêu thích không chỉ vào dịp cuối tuần.

“Siêu quần thể đô thị biển” của Vinhomes ở phía đông Hà Nội hiện đang ở giai đoạn thứ ba với Vinhomes Ocean Park 3. Mỗi giai đoạn có diện tích từ 350 đến 400ha. Fuseautotech đánh giá, các đô thị của Vinhomes thực sự là những “điểm khởi đầu” của phong cách sống mới.

 Sau 5 tháng kể từ khi ra mắt, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đã bàn giao gần 1.000 căn

“Điều quan trọng, Vinhomes chỉ mất khoảng 18 đến 21 tháng để hoàn thành những siêu dự án này”, Eric Trytko, cây viết của Fuseautotech trầm trồ.

“Quy mô và tốc độ của Vinhomes đều rất đáng kinh ngạc, gợi nhắc đến những kỳ tích thời hiện đại của Dubai. Sự lột xác thần kỳ của Dubai từ đầu những năm 2000 đến nay đã khiến cả thế giới choáng ngợp. Điều đó cũng đang diễn ra ở Việt Nam, với sự kiến tạo của Vingroup và Vinhomes”, Fuseautotech nhận định về thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Thế Định