Đến 13h chiều nay (4/9), bão số 3 (bão Yagi) đang ở vùng biển phía đông của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 5-10km/h.

Dù ở rất xa nhưng bão số 3 vẫn gây ảnh hưởng gián tiếp khiến TPHCM, Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa lớn.

Cụ thể, Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết, hôm nay thời tiết TPHCM và Nam Bộ chịu ảnh hưởng từ dải hội nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với cơn bão số 3. Gió mùa Tây Nam trên khu vực hoạt động với cường độ từ trung bình đến mạnh. 

mua ngap TPHCM Hue 3.jpg
Dù ảnh hưởng gián tiếp của bão số 3, nhưng khu vực TPHCM và Nam Bộ vẫn có mưa lớn. Ảnh minh họa: Nguyễn Huế 

Do đó, khu vực nhiều mây, ngày nắng gián đoạn; trưa, chiều và tối mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa và giông, một số nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng mưa lớn gây ngập úng vùng trũng thấp, đô thị. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, cao nhất 29-32 độ.

Theo Đài khí tượng này, trong 2-3 ngày tới, dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 3 tiếp tục duy trì. Trên dải này có những xoáy thấp khiến thời tiết khu vực tiếp tục xấu.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng có biết, trong chiều và tối nay, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Từ 5-7/9, vào chiều và tối khu vực vẫn có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Từ khoảng 8/9, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Ngoài ra, thời tiết trên vùng biển TPHCM và Nam Bộ hôm nay, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan gió Tây Nam cấp 4-5. Độ cao sóng 1,5-3m.  

Trên cả 2 vùng biển, thời tiết có lúc mưa rào và giông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.