Bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris, Pháp đã phải đóng cửa hôm thứ Tư (10/4) sau khi các nhân viên ở đây bãi công để phản đối nạn móc túi đang hoành hành.

 

{keywords}
Với gần 10 triệu lượt khách mỗi năm, Louvre tự nhận là bảo tàng nhiều người tới thăm nhất thế giới. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Phát ngôn viên của bảo tàng Louvre, Sophie Grange không dám chắc khi nào bảo tàng, nơi thu hút tới 30.000 khách du lịch mỗi ngày vào thời điểm này, sẽ mở cửa trở lại.

Nhân viên làm việc trong bảo tàng đã tổ chức biểu tình để thu hút sự chú ý về vấn nạn mà họ nói rằng đang cản trở tới khả năng thu hút khách du lịch cũng như bảo vệ các bộ sưu tập quý giá tại Louvre.

Đám đông khách du lịch với vẻ mặt thất vọng đã tập trung bên ngoài bảo tàng vào hôm thứ Tư.

"Chúng tôi bị lừa," Mariam Kamel, 16 tuổi, sinh viên tới từ trường Quốc tế ở Bellevue, Washington (Mỹ) buồn bã nói.

Giáo viên của Kamel, Rhonda Eastman cho biết cô đã hướng dẫn học sinh của mình cách tránh bị móc túi trong lúc tham quan Paris như không nói tiếng Anh hay không túm tụm với nhau khi đi trên phố.

Các nhà chức trách Louvre không thể cung cấp số liệu chính xác về số nạn nhân bị móc túi tại đây nhưng bảo tàng cho biết vấn đề này càng trở nên bức bối mặc dù các biết pháp đã được đưa ra vào năm ngoái bao gồm phối hợp chặt chẽ với cảnh sát.

Bảo tàng Louvre cho biết sẽ trấn áp tội phạm thông qua lệnh cấm vào bảo tàng tạm thời.

Sầm Hoa (Theo AP)

 

Các tin bài khác:

Những nước nào ăn thịt chó?

Sinh viên Texas cầm dao chạy khắp nơi đâm người

Cận cảnh những "căn lều ma" ở Nam Cực

Những điều thú vị về Myanmar

Kỳ lạ tỷ phú Nga bán hãng hàng không giá 700 đồng

Choáng với tham vọng của người mẹ béo nhất thế giới

Ngắm du thuyền làm từ 100 tấn vàng