Bảo tàng Louvre, nơi trưng bày bức tranh Mona Lisa và cũng là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, cho biết trong một tuyên bố mới đây rằng phí vào cửa sẽ tăng từ mức 17 euro (khoảng 450 nghìn đồng) lên 22 euro (khoảng 580 nghìn đồng). Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ năm 2017.

ezgifcom webp to jpg converted.jpg
Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ năm 2017 của bảo tàng Lourve. Ảnh: Lourve Fr Museum

Đại diện bảo tàng Louvre cho biết giá vé cao hơn sẽ giúp họ giải quyết chi phí năng lượng đắt đỏ và triển khai việc vào cửa miễn phí cho một số đối tượng như những người dưới 18 tuổi, giáo viên và nhà báo.

Phía Louvre không đề cập gì đến các tác động của Thế vận hội. Tuy nhiên, việc tăng giá của bảo tàng danh tiếng này diễn ra đồng thời với việc hàng loạt các chi phí khác ở Paris tăng mạnh khi thành phố chuẩn bị đăng cai Thế vận hội.

sgvqpbju0z6kpircepcn.jpg
Bảo tàng Louvre là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: CN Traveller

Giá vé tàu điện ngầm ở Paris sẽ tăng gần gấp đôi trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, bắt đầu áp dụng từ ngày 26/7 năm sau.

Du khách đến Paris vào mùa hè tới cũng phải đối mặt với các vấn đề lớn về chỗ ở trong bối cảnh giá khách sạn tăng vọt và lệnh cấm cho thuê căn hộ du lịch. Báo cáo của văn phòng du lịch Paris cho thấy giá khách sạn sẽ tăng hơn 300% trong khoảng thời gian từ mùa hè 2023 đến 2024.

Theo Reuters