Trận so tài giữa Thái Lan với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần, và các bên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

HLV Akira Nishino đã triệu tập đến 33 tuyển thủ Thái Lan để sàng lọc nhân tài, trước khi rút gọn xuống còn 23 cầu thủ.

{keywords}
Người Thái tin tưởng HLV Akira Nishino biến đội nhà thành "Nhật Bản mới"

Không chỉ có tính chất quan trọng giữa hai nền bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, trận đấu sắp tới còn mở ra kỷ nguyên của Thái Lan với HLV Akira Nishino.

Akira Nishino là HLV trưởng chính thức thứ 13 trong lịch sử đội tuyển Thái Lan, nhưng mới là người châu Á đầu tiên.

Để thuyết phục Akira Nishino - người dẫn Nhật Bản gây ấn tượng ở World Cup 2018 trên đất Nga, Thái Lan phải chi mức lương 970.000 USD.

Vì thế, giới truyền thông Thái Lan đang rất háo hức chờ đợi kỷ nguyên mới, bắt đầu từ derby Đông Nam Á với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Tờ Thai Rath thực hiện một chương trình đặc biệt để phân tích về sự chuẩn bị của HLV Nishino, cũng như lạc quan Thái Lan mang hình ảnh "Samurai".

"Akira Nishino được kỳ vọng mang đến những điều đặc biệt cho Thái Lan, nhất là khía cạnh kỷ luật".

Trong đoạn clip phân tích chi tiết về những người trong cuộc, bao gồm cả đối thủ Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo, Thai Rath tin tưởng Thái Lan có thể manh phong cách Nhật Bản.

"Nishino được biết đến là một trong những HLV kỷ luật nhất Nhật Bản. Bầy "Voi chiến" của Nishino hứa hẹn mang phong cách chơi bóng kiểu Samurai xanh".

Thiên Thanh