XEM CLIP:

Sáng 14/6, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tìm được gia đình cho bé gái 4 tuổi bị lạc cha mẹ tại bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà).

Trước đó, ngày 13/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 30 giây, ghi lại hình ảnh nam nhân viên bảo vệ bãi biển một tay bế cháu bé, một tay dùng loa phát đi thông báo: "Hiện nay, chúng tôi tiếp nhận một cháu bé gái khoảng 4 tuổi, mặc đồ bơi màu xanh đi lạc tại Lăng Ông. Vậy ai là cha mẹ, xin liên lạc để nhận lại cháu…"

Theo tìm hiểu, nhân viên trong clip là anh Phan Thanh Trinh, Đội Trật tự du lịch bãi biển (BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng).

Bé gái tìm được người thân. Ảnh: G.X

Anh Trinh cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 12/6, khi phát hiện thấy cháu bé lạc mất bố mẹ, anh cùng một số người dân đã dò hỏi thông tin cha mẹ. Tuy nhiên, lúc lúc này cháu bé hoảng loạn, không nhớ được gì. 

“Thấy bé gái hoảng loạn, tôi bế cháu trên tay rồi đi dọc bờ biển để phát loa thông báo tìm gia đình. Nhiều người dân và du khách đang tắm biển gần đó cũng hỗ trợ, tản ra khắp nơi, cùng đi tìm cha mẹ cháu. Khoảng 1 tiếng sau thì tìm thấy. Cả nhà cháu ôm nhau trong nước mắt khi tìm thấy nhau", anh Trinh xúc động.

Theo anh Trinh, đây không phải là lần đầu anh chứng kiến cảnh phụ huynh lạc con nhỏ tại bãi biển.  

Đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo, trong mùa cao điểm du lịch, các bậc phụ huynh tuyệt đối không để con chơi một mình hoặc tự tắm biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi... bởi có những sự cố bất ngờ có thể xảy ra như chuột rút, sặc nước hoặc các cháu có thể bị lạc cha mẹ.

Hồ Giáp