Theo tờ Athletic, lãnh đạo Barca đã thông báo với De Jong hôm 15/7 rằng, họ muốn hủy bỏ hợp đồng cũ bởi tìm thấy những dấu hiệu vi phạm, cũng như điều chỉnh các khoản mới và giảm lương.

Barca vẫn chưa thể đăng ký cầu thủ mới như Lewandowski. Đây là lý do De Jong vẫn đang bị ép rời Nou Camp

Barca đang gặp vấn đề lớn về tài chính và họ cố gắng cải thiện tình hình bằng cách bán De Jong hoặc đạt được với tiền vệ này về khoản thanh toán (nợ lương) cũng như giảm lương.

Tuy nhiên, De Jong hiện chưa chấp nhận. Anh muốn Barca thanh toán hết khoản nợ lương 20 triệu euro, trước khi xem xét việc rời Nou Camp ở chuyển nhượng mùa hè.

MU đã đưa ra lời chào mua De Jong trong tháng 7 và được Barca chấp nhận với tổng khoản phí được cho là 85 triệu euro, trong đó 75 triệu euro là khoản phí ban đầu, 10 triệu euro còn lại thuộc các khoản thưởng.

Tuy nhiên, vì Barca không chịu trả khoản nợ lương nên đàm phán bị đình trệ, De Jong dứt khoát không rời Nou Camp.

Barca dạo kiện De Jong và còn muốn 'xù' hết khoản nợ lương

Giờ đây, theo Athletic, Barca dọa sẽ kiện De Jong vì tuyên bố phát hiện dấu hiệu sai phạm trong hợp đồng gia hạn được ký thời Chủ tịch Josep Bartomeu vào 2020 – ký thêm 2 năm (đến hè 2026).

Barca nói rõ, hoặc họ đưa ra pháp luật để làm rõ tính hợp pháp của thỏa thuận trên, hoặc vô hiệu bản gia hạn đó và đề nghị De Jong trở lại hợp đồng ban đầu ký vào 2019.

Nguồn trên cho biết thêm, ban lãnh đạo trước đó tin tưởng vào hợp đồng đã ký với De Jong vào 2020 và nhấn mạnh rằng, thỏa thuận diễn ra sau khi được luật pháp và La Liga chấp thuận.

Tuy nhiên, động thái của Barca cho thấy muốn đẩy De Jong đi bằng mọi cách và việc họ dọa dùng pháp lý liên quan hợp đồng của cựu tiền vệ Ajax, chỉ là làm khó dễ để cầu thủ này nản mà rời Nou Camp. Chưa kể, Barca còn muốn ‘xù’ khoản nợ lương 20 triệu euro với De Jong.

Ngoài MU, Chelsea cũng quan tâm muốn ký De Jong.