Ilkay Gundogan gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do, khi hết hợp đồng với Man City vào cuối tháng này.

Đội trưởng Man City chính thức trở thành người của Barca

Tuyển thủ Đức chính là ngôi sao đầu tiên Pep Guardiola mang về Etihad, đánh dấu cho triều đại của mình cùng Man City vào mùa hè 2016. Anh trở thành một trụ cột trong đội hình chiến thắng của nhà cầm quân này.

Chia sẻ sau vinh quang cú ăn 3 giành được cùng Man City, Ilkay Gundogan cho biết, anh đã giành được mọi danh hiệu mơ ước tại đây. Và đó là lý do khiến tiền vệ giàu kinh nghiệm này quyết định tìm kiếm thử thách mới.

Thông tin Gundogan chọn Barca làm bến đỗ mới, rộ lên từ giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Và đúng như loan báo, anh đặt bút ký hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn thêm 12 tháng, với mức lương ròng 6 triệu euro/mùa.

Gundogan chia tay Man City sau cú ăn ba thần thánh ở mùa giải vừa qua

Theo các nguồn tin từ Anh, phía Gundogan cảm thấy những gì Man City làm để giữ anh ở lại là không đủ. Chưa kể, Pep Guardiola được cho cũng không tha thiết giữ đội trưởng của họ, dù bên ngoài bày tỏ muốn thấy Gundogan ở lại.

Trong chia sẻ gần nhất, Pep Guardiola nhắc lại điều đó nhưng thêm rằng, biết Xavi rất kết Gundogan và liên tục gọi điện cho cầu thủ của mình.

Vị thuyền trưởng cũng nói thêm, nếu Gundogan quyết định đến Barca, ông sẽ bảo anh hãy tận hưởng niềm vui chơi bóng ở Nou Camp, bởi chắc chắn sẽ có khoảng thời gian tuyệt với ở đó.