Kante đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Chelsea khi giao kèo hiện tại kết thúc vào tháng 6/2023. Dẫu vậy, đôi bên chưa đạt được sự nhất trí.

Kante sắp hết hạn hợp đồng với Chelsea

Trong khi đó, Aubameyang mới đến Stamford Bridge hè năm ngoái nhưng bị thất sủng kể từ lúc HLV Thomas Tuchel bị sa thải.

Tờ Mirror thông tin, HLV Xavi đã lên danh sách các mục tiêu với Kante là cái tên đứng đầu. Ngoài ra, ông cũng hy vọng nhận được câu trả lời sớm từ Aubameyang.

Là "công thần" ở Stamford Bridge, Kante đã bước sang tuổi 32 và gần như không đóng góp về mặt chuyên môn cho Chelsea mùa này vì chấn thương dài hạn.

Lãnh đạo The Blues mới đưa ra lời đề nghị 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nhưng Kante chưa hài lòng.

Điều đó mở ra cơ hội cho Barcelona khi mùa mùa bóng 2022/23 sắp kết thúc. Đích thân Xavi liên hệ trực tiếp mời Kante đến Nou Camp.

Do bị giới hạn về ngân quỹ mua sắm nên Barca nhắm đến những cầu thủ kinh nghiệm sắp hết hạn hợp đồng.

Aubameyang không còn chỗ đứng ở Stamford Bridge

Trường hợp Aubameyang, dù vẫn con giao kèo với Chelsea nhưng tiền đạo Gabon nhiều khả năng sẽ bị cắt hợp đồng trước thời hạn để giải phóng quỹ lương.

Hồi đầu năm, cựu tiền đạo Arsenal bị gạt khỏi danh sách đăng ký dự Champions League, nhường suất cho các tân binh như Joao Felix, Enzo Fernandez hay Mykhailo Mudryk.