Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Ngọc Sao (SN 1986) và Nguyễn Văn Thế (SN 1994), cùng trú tại xã Hưng Phúc (huyện Hưng Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Hồ Ngọc Sao (bên trái) và Nguyễn Văn Thế. (Ảnh. Công an Nghệ An)

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/5, trong quá trình ngồi uống bia tại một nhà hàng thuộc xã Châu Nhân (huyện Hưng Nguyên), ông Nguyễn Xuân H. (SN 1980, trú tại xóm Phú Thành, xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên) cùng một số người bạn có xảy ra mâu thuẫn với 2 thanh niên ngồi uống bia cùng nhà hàng. 

Ông H. đã bị 2 thanh niên này dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Gây án xong, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Ông H. được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, đến 3h sáng 9/5, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Hưng Nguyên và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt các đối tượng gây án. 

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Chuyên án được xác lập để điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh. Công an Nghệ An)

Quá trình điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định 2 đối tượng Hồ Ngọc Sao (SN 1986) và Nguyễn Văn Thế (SN 1994), là các nghi can đã trực tiếp đâm, chém dẫn đến cái chết của ông H.

Các đối tượng này đã rời khỏi địa phương sau đó vượt biên theo đường tiểu ngạch để trốn ra nước ngoài.

Sau gần 2 tháng điều tra, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp công an các tỉnh, các Cục nghiệp vụ và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, bắt giữ 2 đối tượng Hồ Ngọc Sao, Nguyễn Văn Thế.

Tang vật thu giữ gồm 1 con dao là hung khí gây án, 1 xe mô tô và một số tang vật khác liên quan đến chuyên án.

Việt Hòa