Công an tỉnh Lạng Sơn hôm nay (13/1) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1987, trú tại Bình Hòa, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) và Trần Thị Đa (SN 1989, trú tại Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ hành vi đưa trẻ sơ sinh vượt biên trái phép, bán người qua biên giới.

{keywords}
Nguyễn Thị Ngọc Điệp tại cơ quan công an - Ảnh Công an Lạng Sơn

Trước đó, ngày 10/1, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Tràng Định phát hiện 2 nghi phạm trên bế theo 2 cháu bé khoảng 1 tuổi.

Qua đấu tranh, Điệp khai nhận được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/người.

Điệp đón hai cháu bé tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, sau đó đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu trên mạng xã hội zalo để bay ra Hà Nội.

{keywords}
 Trần Thị Đa - Ảnh Công an Lạng Sơn

Khi đến Cao Bằng, các đối tượng thuê một người đàn ông để đưa dẫn sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng nhưng khi lên đến nơi lại không liên lạc được nên bắt taxi về thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, tình hình sức khỏe hai cháu bé ổn định và đã được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc. 

Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ việc cô gái Quảng Trị bị lừa bán sang Myanmar

Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ việc cô gái Quảng Trị bị lừa bán sang Myanmar

Một gia đình ở Quảng Trị nhận được tin báo về  con gái đang làm việc tại Trung Quốc đã bị lừa bán sang Myanmar làm vợ. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh thông tin.

Nhị Tiến