Sáng nay, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) xác nhận, vừa ra quyết định tạm giữ các đối tượng Trần Tuyết Nhung (40 tuổi, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) - nguyên phóng viên tạp chí Môi trường và Sức khỏe, nguyên là phóng viên tập sự tại tạp chí Môi trường và Đô thị và Bùi Thị Xuân (41 tuổi, ở quận Long Biên, TP Hà Nội) - phóng viên tạp chí Môi trường và Sức khỏe. 

{keywords}
Hai phóng viên bị bắt giữ 

Cơ quan điều tra xác định, hai nghi phạm này liên quan việc ông Trần Trọng Lâm, Phó trưởng ban Xã hội - Bạn đọc báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám tại TP Bắc Giang.

Trước đó, lúc 16h ngày 25/7, ông Trần Trọng Lâm bị công an bắt quả tang có hành vi cưỡng đoạt 210 triệu đồng của anh Dương Văn T. (SN 1982, ở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội)

Anh T. là cổ đông của Phòng khám đa khoa Kinh Đô (lô 79 đường Minh Khai, phường Xương Giang, TP Bắc Giang).

{keywords}
 Trần Trọng Lâm bị bắt quả tang khi nhận 210 triệu đồng 

Sau khi lấy lời khai của ông Lâm và thu thập tài liệu điều tra ban đầu, công an xác định bà Nhung và Xuân quen biết với ông Trần Trọng Lâm.

Ba người này đã đi thực tế tại Bắc Giang và phát hiện phòng khám mà anh T. là cổ đông có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa, buộc anh phải nộp 210 triệu đồng để chia nhau nhằm 'bỏ qua', không viết bài đăng báo.

Đến nay, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Trọng Lâm và ra quyết định tạm giữ đối với Trần Tuyết Nhung, Bùi Thị Xuân để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Bắt nhà báo cưỡng đoạt 210 triệu đồng của doanh nghiệp ở Bắc Giang

Bắt nhà báo cưỡng đoạt 210 triệu đồng của doanh nghiệp ở Bắc Giang

Một Phó trưởng ban Xã hội – Bạn đọc, Báo Sức khoẻ và Đời sống vừa bị bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp ở Bắc Giang.

Nhị Tiến