Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội hôm nay (30/5) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Đào Quang Hiện (21 tuổi) và Đào Ngọc Thành (18 tuổi), cùng trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về hành vi "môi giới mại dâm".

Theo cơ quan công an, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ SEA Games 31, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông phát hiện một số quán cà phê ở phường Hà Cầu (quận Hà Đông) có dấu hiệu nghi vấn. 

Tại đây, mỗi quán có khoảng 2,3 cô gái trẻ, sau khi gặp khách nhanh chóng di chuyển đến các nhà nghỉ, khách sạn.

Theo điều tra, để thực hiện hành vi, Đào Quang Hiện bàn với Đạo Ngọc Thành lập hai nhóm trên mạng xã hội để môi giới mại dâm. Cụ thể, cuối tháng 2/2022, Hiện lập nhóm "Top One SG HN Phố" để tìm khách mua dâm, và nhóm “Hội Bon Chen” để môi giới khách cho gái bán dâm. 

Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Nội 

Hiện và Thành liên tục gửi đường link nhóm "Top One SG HN Phố" vào các những hội, diễn đàn, trang page trên facebook để quảng cáo cho khách mua dâm lựa chọn. 

Những cô gái được chọn trong các nhóm phải có ngoài hình tốt, phục vụ khách ở phân khúc cao cấp và chỉ hoạt động ở các quận của Hà Nội. 

Về mức giá bán dâm, Hiện và Thành không cho phép gái bán dâm trao đổi trực tiếp hay ngã giá với khách mà sẽ tự đánh giá hình thức của các gái bán dâm rồi đưa ra mức giá của mình. Nếu đồng ý mức giá, hai "tú ông" sẽ gửi thông tin, địa chỉ của gái bán dâm để khách giao dịch.

Trong đường dây môi giới bán dâm này, hai nghi phạm thường đưa ra mức giá từ 3,5-7 triệu đồng/lượt mua dâm. Tùy vào từng giao dịch, Thành và Hiện sẽ thu 1-3 triệu đồng phí môi giới của gái bán dâm. Tiền mua dâm sẽ được khách chuyển cho Hiện, sau đó nghi phạm trả cho gái bán dâm.

Nhị Tiến