Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Đào Duy Lâm, Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo công an, Nguyễn Thế Anh (29 tuổi, quê Thanh Hóa) tuyển các nhân viên nữ, thuê nhà trọ cho họ ở rồi điều đến phục vụ tại một số quán hát karaoke. Lê Thị Sen (29 tuổi, cùng quê Thế Anh) được giao quản lý các nhân viên này, theo dõi sổ sách thu chi và chấm công.

Ba đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Tối 2/3, một nam thanh niên liên hệ với Thế Anh và Sen nói về việc có 3 nữ nhân viên ở Quảng Ninh muốn chuyển chỗ làm. Sau khi thỏa thuận, Thế Anh đồng ý tiếp nhận các nhân viên này. Khuya hôm đó, Thế Anh lái xe đi cùng Sen đến TP Hạ Long đón người.

Tại Quảng Ninh, Thế Anh gặp Đào Duy Lâm và được Lâm thông báo 3 nhân viên nữ đang nợ anh ta hơn 11 triệu đồng. Để chuyển giao người, Thế Anh nói với Sen chuyển số tiền cho Lâm. Sau đó, các bị can đưa 3 nhân viên về TP Bắc Giang để phục vụ tại một số quán karaoke theo sự điều hành của Thế Anh.

Chiều 14/3, Công an TP Bắc Giang kiểm tra hành chính nhà trọ mà Thế Anh thuê, phát hiện 3 nữ giới, trong đó có 2 thiếu nữ cùng 15 tuổi. Họ được Thế Anh đón từ Hạ Long về Bắc Giang để làm tiếp viên karaoke. Cùng ngày, Thế Anh và Sen xin đầu thú.

Quá trình điều tra, Lâm cùng Thế Anh và Sen khai việc giao dịch hơn 11 triệu đồng là để chuyển giao 3 nữ nhân viên cho Thế Anh và Sen.