Để ghi bàn và giành điểm trước Trung Quốc (19h ngày 1/2), HLV Park Hang Seo cần có giải pháp phù hợp nhất.

Kỹ thuật của Wu Lei

"Wu Lei hứa hẹn mang đến màn trình diễn tốt nhất và có khả năng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam", HLV Li Xiaopeng đầy lạc quan về cậu học trò đang chơi bóng ở châu Âu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần chặn đứng Wu Lei

Trong trận lượt đi, Wu Lei là gương mặt tạo nên khác biệt với 2 bàn thắng, đặc biệt là pha chớp cơ hội lập công ở phút bù giờ thứ 5.

HLV Li Xiaopeng có sự điều chỉnh chiến thuật so với giai đoạn của người tiền nhiệm Li Tie. Điều này khiến Wu Lei gặp chút khó khăn khi hòa nhập sau khi trải qua chặng đường bay dài.

"Cậu ấy đang tiến bộ từng ngày, không ngừng cải thiện", ông Li Xiaopeng lạc quan về ngôi sao Espanyol - được mệnh danh "Maradona Trung Quốc".

Hàng thủ Việt Nam vận hành không tốt trong thời gian gần đây, khi các trung vệ bộc lộ nhiều khoảng trống. HLV Park Hang Seo phải lưu ý điều này để thành công trong việc tặng quà năm mới cho người hâm mộ.

Sức mạnh Luo Guofu

So với trận thua Nhật Bản, Wu Lei sẽ nhận được sự trợ giúp từ Luo Guofu (tên Trung Quốc của Aloisio, cầu thủ nhập tịch người Brazil).

{keywords}
Luo Guofu được HLV Li Xiaopeng tin tưởng

Li Tie không có niềm tin với Luo Guofu trong trận đấu cách nay hơn 3 tháng, nhưng ông Li Xiaopeng thì khác.

Luo Guof được xem như vận may với HLV Li và đội tuyển Trung Quốc trong ngày mồng 1 Tết Nguyên đán. Đây là một trong những yếu tố giúp anh có khả năng đá chính.

Bên cạnh đó, tiền đạo 33 tuổi này nổi bật với tầm hoạt động rộng cùng sự càn lướt tốt. Sức chiến đấu của anh tạo khoảng trống cho Wu Lei từ cánh xâm nhập trung lộ.

Thủ môn Bùi Tấn Trường có điểm yếu trong các pha chống bóng bổng. Vì thế, thầy Park Hang Seo cần đưa ra giải pháp phong tỏa Luo Guof, ngăn cầu thủ này tiếp cận những pha tạt bóng từ hai biên.

Làn gió mới Dai Weijun

HLV Li Xiaopeng không xác nhận về khả năng đá chính của Dai Weijun (hay Dai Wai Tsun), tài năng trẻ khiến giới báo chí và người hâm mộ Trung Quốc mê mẩn sau những phút thi đấu với Nhật Bản.

{keywords}
Dai Weijun là vũ khí bí mật của Trung Quốc

Dai Weijun mang đến những pha xử lý bóng được khen ngợi mang chất châu Âu, hiệu quả và tinh tế.

Là tài năng gốc Hong Kong, Dai Weijun từng có thời gian chơi bóng tại Anh trước khi quyết định khoác áo Trung Quốc.

Khoảng thời gian thuộc biên chế Wolves, khoác áo U23 của đội bóng này giúp Dai trưởng thành về tư duy cùng kỹ năng chơi bóng.

Dai Weijun chơi tốt vị trí tiền vệ trung tâm cũng như tấn công biên. Đây có thể là giải pháp để ông Li tìm kiếm đột biến.

Không loại trừ việc thầy Park dùng cả Hùng Dũng và Hoàng Đức ở trung tuyến. Giải pháp này để hạn chế Dai Weijun (cùng đội trưởng Wu Xi), cũng như che chắn cho hàng phòng ngự.

Thiên Thanh

Trung Quốc vỡ mộng World Cup: Đá tệ vì 2 lý do này

Trung Quốc vỡ mộng World Cup: Đá tệ vì 2 lý do này

Không chỉ vỡ mộng World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc còn chạm đáy và người trong quộc chỉ ra hai nguyên nhân cùng nỗi lo tương lai.

Giải mã Trung Quốc: Trong làn gió đổi thay

Giải mã Trung Quốc: Trong làn gió đổi thay

Đội tuyển Trung Quốc, đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, đã thay đổi nhiều so với trận lượt đi.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc, thuộc lượt trận thứ 8 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.