Nợ 2 triệu đồng bị băng nhóm này phù phép thành 300 triệu đồng rồi cho người chém trọng thương khi nạn nhân chưa trả tiền.

{keywords}

Bốn nghi phạm chủ chốt trong băng cho vay nặng lãi. (Ảnh công an cung cấp)

Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt thêm bốn nghi phạm trong đường dây cho vay nặng lãi do hai anh em ruột Nguyễn Thế Sang và Nguyễn Thế Thông (ngụ TP Hải Phòng) cầm đầu để điều tra về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, cướp tài sản…

Từ cuối năm 2015 trinh sát để mắt đến nhóm chục thanh niên ở huyện Bình Giang (Hải Dương) làm mưa làm gió trên địa bàn do Sang cầm đầu. Công an nhanh chóng xác định Sang là tay giang hồ cộm cán, đến địa bàn thuê nhà đặt máy bắn cá và trong nhà thường có cả chục đàn em xăm trổ cùng mình.

Qua trinh sát, công an nắm được Sang chỉ huy nhóm đàn em thực hiện nhiều vụ bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi và có nhiều thủ đoạn để xóa dấu vết.

Sang tổ chức cho đám đàn em ẩn náu một nơi, cho em trai Nguyễn Thế Thông - đang có lệnh truy nã của Công an tỉnh Đồng Nai - trực tiếp điều hành theo lệnh Sang. Hai anh em giang hồ này mua sự trung thành của đám đàn em bằng ma túy, ăn chơi vô độ… Vì thế đám đàn em sẵn sàng xả dao vào nạn nhân khi có lệnh của anh em Sang.

Sau khi củng cố các chứng cứ, đầu tháng 6 vừa qua, công an bắt giữ Thông khi người này về nhà cùng vợ con ở Hà Giang. Ngày 19-6, Sang và bốn đàn em khác bị bắt.

Tại công an, các nghi phạm thừa nhận đã gây ra nhiều vụ án, trong đó có chuyện cướp 300 triệu đồng của một y sĩ đang công tác tại bệnh viện huyện Bình Giang. Vụ này, nạn nhân chơi trò bắn cá, nợ Sang 2 triệu đồng nhưng chỉ vài ngày, Sang và đám đàn em đã biến khoản nợ này lên thành 300 triệu đồng, buộc vị y sĩ ký vào giấy nợ.

Khoảng nửa tháng sau chưa thấy nạn nhân trả tiền, Sang lệnh cho hai đàn em từng ngồi tù bịt mặt, xông vào nhà chém nạn nhân trước sự hoảng loạn của người thân trong gia đình.

Với thủ đoạn khống chế đưa nạn nhân về “hang ổ” đe dọa, ép nạn nhân ký giấy nhận nợ, nhiều nạn nhân cắn răng nộp tiền cho băng nhóm này.

Nạn nhân sợ hãi, đám đàn em thì không hé răng nên các trinh sát rất vất vả khi triệt phá băng nhóm sặc mùi xã hội đen này. Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo PLO