Hôm nay (30/6), đại diện Công an TX Quảng Yên, Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Tùng Lâm (SN 1988, trú phường Quang Trung, TP Hải Dương, Hải Dương) về hành vi “làm giả giấy tờ cơ quan tổ chức”.

Lâm là cán bộ tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Hải Dương.

Trước đó, ngày 26/6, một xe ô tô cứu thương chở 5 người đi qua chốt nhưng không khai báo y tế theo quy định. Những người này được mời về trụ sở Công an TX Quảng Yên để làm việc. 

Số người trên khai, được Lâm xét nghiệm và cấp giấy kết quả để sử dụng đi qua chốt kiểm dịch. Nguyễn Tùng Lâm được Công an TX Quảng Yên mời tới trụ sở để xác minh sự việc.

{keywords}
Đối tượng Lâm tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TX Quảng Yên)

Tại đây, Lâm khai nhận từ cuối tháng 5 đã làm giả chữ ký của lãnh đạo, đóng dấu cấp giấy xét nghiệm nhằm mục đích thu lợi. 

Khi biết người có nhu cầu, Lâm sẽ đến nhà hoặc ở một địa điểm hẹn trước để lấy mẫu xét nghiệm. Mỗi trường hợp, Lâm thu từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/người.

Bước đầu Nguyễn Tùng Lâm khai nhận đã thực hiện lấy mẫu và cấp giấy cho 40 trường hợp, thu lợi bất chính gần 10 triệu đồng.

Phạm Công

Lái xe làm giả con dấu để đưa khách qua chốt kiểm dịch Covid-19

Lái xe làm giả con dấu để đưa khách qua chốt kiểm dịch Covid-19

Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ việc một trường hợp sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh.