Lễ hội thịt chó “đầy tai tiếng” vừa chính thức khai mạc, bất chấp nhận phải chỉ trích dữ dội. Người dân cho rằng, họ không sai khi quyết giữ phong tục địa phương: ăn thịt chó và vải thiều vào ngày hạ chí.

Trong suốt những ngày qua, các nhà hoạt động vì quyền động vật luôn tìm kiếm cách thức mới để gây sức ép hủy bỏ lễ hội ăn thịt chó diễn ra thường niên vào giữa tháng 6 hàng năm ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhưng vẫn chưa thành công.

{keywords}
Ngày hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, Trung Quốc, vẫn diễn ra năm nay, bất chấp bị chỉ trích dữ dội

Ngày hội đầy tai tiếng này vừa chính thức khai mạc như thường lệ. Sự kiện kéo dài khoảng 10 ngày với sự tham gia của người dân địa phương và rất đông khách du lịch nội địa.

Những năm gần đây, các nhà hoạt động vì quyền động vật đã liên tục đột kích những lò giết mổ chó, chặn xe tải chở chó trong một nỗ lực nhằm hạn chế số lượng động vật bị giết hại. Họ lên tiếng chỉ trích việc buôn bán, giết mổ chó là hành vi vô nhân đạo, không hợp vệ sinh. Những con chó bị siết cổ bằng dây, vận chuyển trong những chiếc lồng bẩn thỉu và giết hại bằng que sắt.

{keywords}
Những con chó bị nhốt trong lồng sắt chật hẹp bẩn thỉu để đưa tới lò mổ

Tuy nhiên, bất chấp lời kêu gọi chấm dứt, người dân Ngọc Lâm vẫn cho rằng họ không có lý do gì để từ bỏ phong tục này. “Ngày hội thịt chó ở Ngọc Lâm trùng với ngày hạ chí. Chúng tôi sẽ ăn thịt chó và vải thiều. Đó là truyền thống văn hóa từ nhiều đời nay. Không ai có quyền phán xét hành vi này là đúng hay sai”, Wang Yue, một người dân địa phương lên tiếng.

“Người ta thường chiếu cảnh giết mổ chó rất đẫm máu để phản đối. Nhưng tôi muốn nói rằng, bất cứ cảnh giết mổ động vật nào cũng như vậy. Tôi hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận sự việc khách quan hơn”, một người khác nêu quan điểm.

{keywords}
Một khoảnh khắc gây nhiều suy nghĩ

Tuy nhiên, nhóm bảo vệ động vật Humane Society International lại cho rằng, thịt chó không phải là một phần của văn hóa ẩm thực chính thống tại Trung Quốc.

Dù nảy ra tranh cãi suốt nhiều năm nay, nhưng lễ hội thịt chó vẫn được chính quyền Ngọc Lâm chấp nhận. Cảnh sát địa phương trong năm nay vẫn nỗ lực “duy trì sự ổn định”, để giảm những nhà hoạt động vì động vật.

Được biết, truyền thống ăn thịt chó của người dân Ngọc Lâm có từ thời nhà Minh. Người dân duy trì thói quen ăn thịt chó và vải thiều trong ngày hạ chí suốt trăm năm nay, với mong muốn có thể lực khỏe mạnh, chống lại bệnh tật. Ước tính mỗi năm có khoảng 10-20 triệu con chó bị giết, trong đó, thành phố Ngọc Lâm trở thành trung tâm của sự chỉ trích.

Một số hình ảnh khác trong ngày hội năm nay:

{keywords}
Xe chở chó đã thui sẵn mang tới chợ

 

{keywords}
Những sạp hàng bán thịt chó ở Ngọc Lâm hoạt động bình thường và sôi nổi trong mùa lễ hội năm nay

 

{keywords}
Trong những năm qua, thành phố Ngọc Lâm hứng chịu nhiều chỉ trích vì ngày lễ tai tiếng này

 

{keywords}
Những con chó thui bị treo trước cửa các nhà hàng

 

{keywords}
Người dân Ngọc Lâm cho biết, họ duy trì việc ăn thịt chó và vải thiều trong ngày hạ chí hàng trăm năm nay, không có lý do gì để từ bỏ

 

{keywords}
Các cửa hàng bán thịt chó vẫn hoạt động tấp nập

(Theo SCMP/news/ Dân trí)

Chủ hàng thịt chó - trùm buôn xe gian xuyên quốc gia

Chủ hàng thịt chó - trùm buôn xe gian xuyên quốc gia

Ông chủ lò mổ chó với chiếc xe máy Dream cũ, đầy đủ gương chiếu hậu và mũ bảo hiểm, khẩu trang, hàng ngày đều đặn vượt mấy chục cây số từ thị xã Sơn Tây về huyện Thanh Trì để điều hành hoạt động.

Sự thật ít biết khiến dân nhậu thịt chó khiếp sợ

Sự thật ít biết khiến dân nhậu thịt chó khiếp sợ

Nếu biết sự thật này thì dân nhậu sẽ khiếp vía, liệu có còn dám ăn thịt chó.

Chuyện đáng sợ ở làng thịt chó lớn nhất Thủ đô

Chuyện đáng sợ ở làng thịt chó lớn nhất Thủ đô

Thịt chó vốn là món khoái khẩu được nhiều người Việt yêu thích, tuy nhiên hiện nay việc giết mổ chó lấy thịt diễn ra chủ yếu dưới hình thức tự phát, không tuân theo các quy định VSATTP dẫn đến thịt chó rất dễ nhiễm khuẩn độc.

Thịt chó để nhậu, săn chim nấu cháo: Lao động Việt Nam mất giá

Thịt chó để nhậu, săn chim nấu cháo: Lao động Việt Nam mất giá

So với các quốc gia trong khu vực ASEAN, lao động Việt Nam dù được đánh giá là chăm chỉ, thông minh nhưng lại thua kém về khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tính kỷ luật và tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Đại hội thịt chó Trung Quốc tưng bừng giết chó nhân đạo?

Đại hội thịt chó Trung Quốc tưng bừng giết chó nhân đạo?

Như thường lệ, liên hoan thịt chó khét tiếng ở Ngọc Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) đang bắt đầu khởi động.

Du khách Australia phẫn nộ vì bị lừa ăn thịt chó

Du khách Australia phẫn nộ vì bị lừa ăn thịt chó

Một cuộc điều tra do tổ chức Animals Australia thực hiện phát hiện thấy sự thật kinh hoàng. Theo đó, các vị khách tới đây khi ăn những xiên thịt gà được gọi là satay nhưng thực chất là thịt chó trá hình.