Ngày 19/2, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc (29 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Nghi phạm Nguyễn Văn Phúc

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Phúc làm nghề quảng cáo cho các trang Facebook bán hàng online.

Từ năm 2019 đến tháng 4/2020, Phúc dùng Facebook “Nguyễn Minh Minh” đăng tải các trường hợp người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, để kêu gọi tiền từ thiện. Do vi phạm các chính sách trên mạng xã hội nên Facebook “Nguyễn Minh Minh” bị khóa.

Sau đó, Phúc mua một tài khoản Facebook tên “Nguyễn Ngọc” để tiếp tục kêu gọi tiền từ thiện. Phúc còn dùng tên tài khoản là “BAO CAN THO”, để mọi người tưởng là tài khoản ngân hàng của Báo Cần Thơ chuyển tiền vào.

Số tiền các bị hại sau khi chuyển vào tài khoản ngân hàng, Phúc sử dụng App internet Banking trên điện thoại để chuyển qua nhiều tài khoản khác nhau, rồi rút ra chiếm đoạt.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận từ đầu năm 2019 đến nay, gã đã đăng tải thông tin các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ thiện, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phúc còn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với các loại giấy tờ như bằng cấp, chứng minh nhân dân, căn cước công dân... 

Cơ quan điều tra cho biết, ai là bị hại của Nguyễn Văn Phúc thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ, địa chỉ: Số 9B Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. SĐT: 069.3672.214 để được giải quyết theo quy định.

H.Thanh 

Bắt giam chủ tài khoản “Quỹ từ thiện cộng đồng” vì chiếm đoạt tiền từ thiện

Bắt giam chủ tài khoản “Quỹ từ thiện cộng đồng” vì chiếm đoạt tiền từ thiện

Bị can Trần Văn Mạnh đã lập Facebook “Quỹ từ thiện cộng đồng” rồi lừa đảo, chiếm đoạt 600 triệu đồng từ nhà hảo tâm.