Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long  vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các ông Phạm Thanh Hải (45 tuổi), Đỗ Trạng (39 tuổi, cùng ngụ TP Vĩnh Long), là cựu Giám đốc và Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – chi nhánh Vĩnh Long.

Bà Võ Thị Kim Loan (29 tuổi, ngụ tại huyện Mang Thít), chuyên viên khách hàng của ngân hàng này cũng bị bắt tạm giam. 

Ba người này đều bị bắt giam để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Công an đọc lệnh bắt giam bị can Phạm Thanh Hải. Ảnh: Công an cung cấp. 

Theo điều tra, từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2018, với vai trò là Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Vĩnh Long, ông Hải không thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm. Ông đã phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, giải ngân cho 10 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng gần 1,8 tỷ đồng.

Cũng thời điểm trên, ông Đỗ Trạng khi giữ chức vụ Phó giám đốc chịu trách nhiệm kiểm soát, phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, đã thiếu trách nhiệm phê duyệt giải ngân liên quan đến 18 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 2,5 tỷ đồng.

{keywords}
Bị can Đỗ Trạng và Võ Thị Kim Loan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an

Bà Kim Loan là chuyên viên khách hàng, cấp kiểm soát đề nghị cấp tín dụng, đã thiếu trách nhiệm đề nghị giải ngân, thủ tục cấp tín dụng, thủ tục giải ngân liên quan đến 13 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 1,7 tỷ đồng.

Bắt nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Bắt nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai vừa bị bắt để điều tra các sai phạm tại Quỹ tín dụng nhân dân.

Hoài Thanh