Trao đổi với VietNamNet chiều 10/12, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án mang bí số QT 1221, triệt phá đường dây tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Lào.

{keywords}

Đối tượng Vũ và Hằng bị bắt giữ trong đường dây đưa người xuất cảnh trái phép.

Trước đó, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay đã kiểm tra, phát hiện hồ sơ xuất cảnh sang Lào của 50 công dân Việt Nam do Phạm Quốc Hoàng Vũ (SN 1969, trú tại thôn Hòa Mỹ, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) làm thủ tục có biểu hiện nghi vấn làm giả.

Nhận định đây là đường dây làm giả hồ sơ xuất cảnh, lực lượng chức năng tiến hành bắt Vũ cùng với đối tượng đi cùng là Ngô Thị Lệ Hằng (SN 1983, trú tại 17 Nguyễn Đức Tịnh, phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh TT-Huế).

Lời khai ban đầu của Vũ cho thấy, khi biết được nhiều người Việt Nam có nhu cầu xuất cảnh sang Lào lao động phổ thông nhưng không thuộc đối tượng được phép nhập cảnh, Vũ đã cấu kết với Hằng và một số đối tượng sử dụng công nghệ làm giả hồ sơ, giấy tờ xin cấp visa.

Với phương thức này, Vũ nhiều lần thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ của cơ quan chức năng để đưa nhiều người xuất cảnh trái phép sang Lào với giá từ 19 đến 21 triệu đồng/người.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ, lực lượng chức năng thu giữ 50 quyển hộ chiếu của công dân Việt Nam kèm theo nhiều đơn xin thị thực và nhiều tập hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động xin cấp visa cho công dân Việt Nam.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự và bàn giao đối tượng, tang vật cho công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Quang Thành - Phan Vĩnh

Phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở An Giang

Phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở An Giang

Sáng 9/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa phát hiện 34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.