Ngày 27/4, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Quyết (39 tuổi, trú tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

f5bb9d42-b620-4f55-ab47-a6cf44cfe50d-1.jpg
Quyết khai báo tại công an. Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 11/2022, do có nhu cầu mua đất canh tác nên thông qua người môi giới, anh Lương Công Thiện (36 tuổi, trú tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đã gặp Ngô Văn Quyết.

Lúc này, Quyết nói muốn bán hơn 5 hecta đất tại xã Nam Ka, huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) và dẫn anh Thiện đi xem. Sau đó 2 bên thoả thuận với giá 1 tỷ 780 triệu đồng.

Ngày 9/6/2023, anh Thiện đến trồng cây trên thửa đất đã mua thì bị bà Nguyễn Thị Trang (57 tuổi, trú tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) đến nói đất này là của gia đình bà.

Anh Thiện hỏi thì Quyết thì đối tượng này thừa nhận mảnh đất trên là của bà Trang. Sau đó, anh Thiện đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Quyết luôn quanh co và khai chỉ nhận của anh Thiện 1 tỷ 650 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Quyết đã tiêu xài cá nhân hết.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra.