Ngày 26/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Trúc (30 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Nguyễn Minh Trúc bị bắt giữ. Ảnh: SĐ

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, dù không phải đất của mình nhưng vì cần tiền tiêu xài nên Nguyễn Minh Trúc đã tự ý cắm mốc, phân lô bằng trụ bê tông tại một thửa đất ở phường Khánh Xuân (mỗi lô có diện tích 5mx30m) rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân. 

Khi có người liên hệ mua đất, Trúc dẫn đến xem và cam kết thửa đất này do mình đứng tên sở hữu. Trúc còn dẫn khách về nhà của mình tại thôn 2, xã Cư Êbur để tạo lòng tin. Tại đây, hai bên thống nhất mua bán đất rồi lập hợp đồng đặt cọc.

Trúc cam kết sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục cho khách và hứa trong 60 ngày sẽ tách được sổ đỏ cho người mua. Nếu không tách được Trúc sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng, bàn giao sổ đỏ thì khách phải trả hết số tiền còn lại cho Trúc như thỏa thuận.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 1-12/2022, Trúc đã lừa bán đất, chiếm đoạt tiền đặt cọc của 8 người với số tiền 1,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Đến tối 23/8/2023, Trúc về thăm người thân ở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) thì bị công an bắt giữ.