Ngày 10/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp với Công an TP Biên Hoà tạm giữ đối tượng L.Q.T. (SN 1994, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà) để điều tra về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an Đồng Nai phát hiện tài khoản Twitter “Trai Biên Hòa” thường xuyên đăng tải thông tin giới thiệu, kêu gọi mọi người nộp tiền tham gia nhóm kín trên ứng dụng Telegram để xem các đoạn video có tính chất đồi trụy. 

Đối tượng L.Q.T tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Tại cơ quan công an, L.Q.T. đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bước đầu, đối tượng khai nhận, từ tháng 4/2022 đến khi bị bắt, đã đăng ký tài khoản, thành lập nhóm kín trên ứng dụng Telegram để đăng tải hàng trăm video, hình ảnh chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy do đối tượng tự quay hoặc tải về từ mạng internet cho các thành viên trong nhóm theo dõi. 

Để tham gia vào nhóm kín này, người dùng phải kết bạn và nhắn tin với tài khoản zalo của đối tượng T. để trao đổi thông tin, sau đó nộp số tiền 200.000 đồng vào tài khoản ngân hàng được đối tượng chỉ định. 

Khi nộp thành công số tiền, đối tượng T. sẽ gửi một đường dẫn vào một nhóm kín trên ứng dụng Telegram để theo dõi các nội dung đồi trụy cho đối tượng đăng lên. 

Bằng thủ đoạn này, khoảng 10 tháng qua, nhóm kín trên ứng dụng Telegram có 294 thành viên, thu lợi số tiền hơn 50 triệu đồng từ việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Huy Hoàng