Bất động sản hàng hiệu ở Việt Nam ‘được lòng’ nhà đầu tư ngoại

Truyền thông Singapore đưa tin về phản hồi tích cực của hàng trăm nhà đầu tư Đảo quốc với hai dự án căn hộ mang thương hiệu JW Marriott, Marriott và Ritz-Carlton - phát triển bởi Masterise Homes.

Sức hút “xuyên biên giới” của thương hiệu Marriott

Báo quốc tế tuần qua đưa tin, các phiên tư vấn giới thiệu bất động sản Việt Nam tổ chức tại Singapore đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong hai ngày 24 và 25/9. Các phiên tư vấn và mở bán được tổ chức giới hạn số khách tham gia, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce - đối tác phân phối BĐS toàn cầu của Masterise. 

 Hai dự án căn hộ hàng hiệu Việt Nam phủ sóng truyền thông Singapore và một vài thị trường trong khu vực. Ảnh chụp màn hình

Các dự án được giới thiệu là Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi - cả hai đều tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, và gắn liền với các thương hiệu của Marriott International.

Bất động sản Việt từ lâu đã xu hướng đầu tư tại Đảo quốc, thu hút dòng vốn FDI lớn từ Singapore. Tuy nhiên, sự kiện do Druce và Masterise tổ chức đánh dấu lần đầu sản phẩm “bất động sản hàng hiệu” của Việt Nam tiếp cận thị trường này. 

Ông Martin Koh, CEO Druce Singapore, cho biết, “Chúng tôi tự tin có thể giúp Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes có điểm mạnh mà nhiều sản phẩm khác không có - đó là danh tiếng toàn cầu của các thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott. Đây không phải là ý kiến chủ quan của Druce. Chính phản hồi tích cực từ sự kiện vừa qua đã chứng minh sức hấp dẫn ‘xuyên biên giới’ của các dự án căn hộ hàng hiệu”.

Đây không phải là lần đầu tiên bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được giới thiệu và đón nhận bởi giới đầu tư nước ngoài. Năm 2021, Masterise Homes từng kết hợp với Asia Bankers’ Club ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hong Kong (Trung Quốc) và đạt doanh số ấn tượng. 

 Sự kiện mở bán Grand Marina Saigon tại Hong Kong năm 2021 từng gây sốt thị trường bất động sản Việt với kỷ lục về doanh số. Ảnh: Masterise Homes

Trả lời khảo sát tại sự kiện, các nhà đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc đầu tư chính là vị trí đặc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản. Theo đại diện Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao trong đợt mở bán Grand Marina Saigon năm 2021. 

Có thể thấy, khách hàng quốc tế sẵn sàng xuống tiền với bảo chứng sức mạnh tới từ các thương hiệu toàn cầu, cũng như sức hấp dẫn khó chối từ của bất động sản trong đô thị lớn tại Việt Nam. 

Việt Nam - “ngôi sao” đang lên của thị trường bất động sản 

Theo báo cáo “2022 Global Luxury Market Insights”, số lượng người giàu có, sở hữu tổng tài sản trên 5 triệu USD đã tăng 20% năm 2021. Trong khi đó, lượng tài sản tăng 20,4%, đạt hơn 75 nghìn tỷ USD. Đây cũng là động lực chính giúp thị trường bất động sản hạng sang chứng kiến doanh số tăng 14,5% và giá tăng 20,3%. 

Báo Singapore cũng nhấn mạnh Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có ngày càng tăng nhanh. Theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới. 

Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm. Tốc độ này phản ánh sự phát triển đầy năng động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Bắc Mỹ về mức tăng dân số siêu giàu.

Với tầng lớp giàu có, bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh mục đầu tư, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, đồng thời khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt. Đáng chú ý, danh mục đầu tư của họ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như New York hay Los Angeles, mà mở rộng ra mọi thành phố trên thế giới. Xu hướng làm việc từ xa, tham vọng sở hữu bất động sản diện tích lớn và tận hưởng cuộc sống không giới hạn luôn thúc đẩy nhóm khách hàng giàu có tìm kiếm bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu. 

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với việc số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực”.

Việt Nam nổi tiếng với các nhà đầu tư tại Singapore là một thị trường phát triển nhanh, với tiềm năng lớn để đa dạng hóa danh mục tài sản và tăng lợi tức đầu tư. Ảnh: Druce

Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam - Grand Marina, Saigon có quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu. Đây được coi là một trong những khu căn hộ hàng hiệu hàng đầu thế giới (theo Graham Associates), đồng thời giới thiệu khái niệm phong cách sống hàng hiệu đến thị trường Việt Nam. Sự kiện này cũng khẳng định sự tự tin của Marriott International vào nền tảng vững vàng của Việt Nam, cũng như vị thế của quốc gia trên bản đồ quốc tế. 

Trả lời Bloomberg về tiềm năng của Việt Nam, bà Emma Smithson, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ, “Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này”. 

 Trả lời Bloomberg, đại diện Marriott đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đang dần mở cửa trở lại. Ảnh: Masterise Homes

Marriott International đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới. Ngay từ bây giờ, giới đầu tư và khách hàng đã có thể cảm nhận được sức nóng của những chuyển dịch mạnh mẽ, cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực tại thị trường Việt Nam.

Tấn Tài

tin nổi bật

Tạm dừng thi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp 10 năm vẫn ngổn ngang

Trong quá trình thanh tra, chủ đầu tư tiến hành đào bới một số hạng mục tại đây. Việc làm này dẫn đến khó khăn trong quá trình thanh tra đánh giá hiện trạng.

TP.HCM xin thí điểm thu hồi loại đất nào thì bồi thường loại đất đó

Một trong những nội dung kiến nghị thí điểm chú ý là cho phép TP.HCM áp dụng bồi thường bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng đối với loại đất thu hồi.

Nhiều ưu đãi cho khách mua căn hộ Rose Town

Liên danh chủ đầu tư Promexco và Xuân Mai Corp kết hợp với BIDV tung gói cho vay lãi suất 0% trong 15 tháng cho các khách hàng mua căn hộ tòa DV01 - dự án Rose Town, 79 Ngọc Hồi, Hoàng Mai, Hà Nội trong tháng 12 này.

Phùng Design - Mang nghệ thuật vào không gian sống hiện đại

Công ty cổ phần kiến trúc Phùng Design sử dụng nội thất tiện nghi, mang hơi thở nghệ thuật vào kiến trúc hiện đại, giúp khách hàng sở hữu không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

Accor chính thức tiếp nhận quản lý Grand Mercure Phú Quốc

Khách sạn cao cấp này sẽ mang đến chuỗi những tiện ích sang trọng, cơ sở vật chất cho hội nghị cỡ lớn và thiết kế được lấy cảm hứng từ thiên nhiên của điểm đến. Khách sạn Grand Mercure Phú Quốc sẽ có 200 phòng nghỉ.

Cận cảnh phòng khách sạn hơn nửa tỷ đồng/đêm của David Beckham ở Qatar

Sau gần 1 tuần lưu trú trong khách sạn 5 sao ở Qatar với giá gần 600 triệu đồng/đêm, David Beckham đã trả phòng khi bị nhiều người hâm mộ biết chỗ ở.

Thị trường bất động sản chờ thời cơ bùng nổ

Thị trường bất động sản hứa hẹn bật tăng ngay khi bước qua giai đoạn giảm tốc. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu dịch chuyển dòng vốn vào các kênh đầu tư phù hợp túi tiền, lợi nhuận lâu dài.

Chủ đầu tư Grand SunLake tung loạt ưu đãi ‘khủng’

Chính sách cam kết thuê lại, tặng gói nội thất cao cấp cùng mức chiết khấu hấp dẫn cho phương thức thanh toán nhanh từ chủ đầu tư Grand SunLake đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Đất nền giảm giá, đất đấu giá ven Hà Nội vẫn cao đến 168 triệu đồng/m2

Nhiều lô đất tại huyện vùng ven Hà Nội trúng đấu giá với giá lên tới gần 170 triệu đồng/m2, cao gấp hơn 2 lần giá khởi điểm.

Nhà mái Nhật 1 tầng đông ấm, hè mát với công năng siêu hiện đại

Nhà mái Nhật 1 tầng với đa dạng phong cách, công năng tiện nghi, hiện đại, tính thẩm mỹ cao đang là xu hướng được lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây.

Lancaster Legacy tái định nghĩa căn hộ bespoke

Đặt nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, Lancaster Legacy (Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM) như một tuyệt tác bespoke kiến tạo bởi tinh thần nghệ nhân.

VMI tiên phong ‘bắt tay’ cùng nhà đầu tư nhỏ

VMI JSC nỗ lực khẳng định vai trò đồng hành cùng các nhà đầu tư vốn nhỏ tham gia vào thị trường bất động sản, thúc đẩy thị trường thứ cấp phát triển.

Biến bãi giữa sông Hồng thành công viên: Tránh làm không đến nơi

Trong khi nhiều dự án công viên mới vẫn nằm trên giấy hoặc khởi công rồi ‘đắp chiếu’, công viên cũ vẫn cảnh bị “xẻ thịt”, lấn chiếm, chuyên gia cho rằng phải tránh tư duy muốn phát triển nhanh nhưng làm không đến nơi đến chốn.

Triển vọng đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê tại Bắc Giang

Với tệp khách thuê phần lớn là chuyên gia nước ngoài, loại hình căn hộ cao cấp tại Bắc Giang được đánh giá là suất đầu tư hấp dẫn nhờ khả năng mang lại dòng tiền cho thuê đều đặn cùng tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống sang trọng

Phong cách tân cổ điển sẽ mang đến cho bạn một căn nhà với diện mạo mới, không chỉ sang trọng mà còn hiện đại, tinh tế.