Thị trường có nhiều cơ hội bứt phá

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vài năm trở lại đây, Bình Phước đang là tâm điểm thu hút mạnh mẽ nhà đầu tư bởi các lợi thế vượt trội về hạ tầng và công nghiệp.

Hiện tại, tỉnh đang sở hữu 13 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.686ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380ha. Trong đó, 11 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động.

Năm 2021, tỉnh Bình Phước thu hồi gần 23.000ha đất để phục vụ chiến lược xây dựng các dự án phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề xuất quy hoạch khoảng 70.000ha đất để phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp công nghệ cao và mở rộng 3 KCN quan trọng.

Đáng chú ý nhất phải kể tới các dự án mở rộng diện tích 2 KCN Bắc Đồng Phú và KCN Nam Đồng Phú. Cùng đó là đẩy mạnh triển khai KCN Becamex Chơn Thành với quy mô hơn 4.600ha - đại KCN lớn bậc nhất Việt Nam.

Thị trường bất động sản ven KCN tại Bình Phước có nhiều tiềm năng vượt trội. Ảnh minh hoạ

Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Phước sẽ quy hoạch thêm 61 cụm công nghiệp. Điều này mở ra triển vọng phát triển toàn diện cho kinh tế địa phương. Đồng thời lượng lớn lao động sẽ tập trung về đây, kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

Song song với những lợi thế vốn có về công nghiệp, tỉnh Bình Phước cũng chú trọng đẩy mạnh các dự án giao thông trọng điểm. Trong đó phải đặc biệt kể tới 3 tuyến cao tốc sắp được triển khai gồm: cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông và cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành. Ngoài ra, các dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với sân bay Long Thành cũng được gấp rút triển khai. 

Các tuyến đường khi được hình thành không chỉ rút ngắn thời gian liên kết vùng giữa các tỉnh Tây Nguyên, TP.HCM với Bình Phước mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy công nghiệp Bình Phước tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản (BĐS).

BĐS ven KCN được đà tiến mạnh

BĐS công nghiệp của Bình Phước đang bước vào đà tăng trưởng chưa từng có nhờ những sức bật từ kinh tế và hạ tầng đô thị đồng bộ. Bên cạnh đó, tiềm năng BĐS công nghiệp Bình Phước còn nở rộ khi làn sóng dịch chuyển công nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia về Việt Nam ngày càng mạnh. Đặc biệt là tại các khu vực, tỉnh thành có hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại tại khu vực phía Nam.

Hạ tầng sẽ là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy công nghiệp và BĐS công nghiệp tăng trưởng. Tại Bình Phước, các địa phương đón đầu sóng hạ tầng như Chơn Thành, Đồng Phú,… sẽ là tâm điểm sáng giá để BĐS công nghiệp “lên ngôi”.

BĐS công nghiệp Bình Phước đang vươn lên trở thành mũi nhọn thúc đẩy kinh tế tăng trưởng. Với những lợi thế là địa phương đi sau so với TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… Bình Phước sẽ tận dụng được những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển BĐS công nghiệp trong tương lai sắp tới.

BĐS ven KCN “lên ngôi” cùng sóng hạ tầng. Ảnh minh hoạ

BĐS công nghiệp tăng trưởng mạnh, lượng lao động đổ về không ngừng tăng cao sẽ kéo theo nhu cầu sở hữu BĐS tăng mạnh. Khi đó, BĐS ven KCN cũng trở thành phân khúc có lợi thế tăng trưởng cao và được nhà đầu tư săn đón.

Đặc biệt là tại các khu vực quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn như Chơn Thành, Đồng Phú,… giá trị BĐS ven KCN theo làn sóng BĐS công nghiệp cũng tăng giá trị rõ rệt. Quỹ đất rộng, tiềm năng còn nhiều, hạ tầng được đầu tư đồng bộ sẽ là lực đẩy quan trọng giúp BĐS ven KCN tại đây có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng với đó, xu hướng nhà đầu tư đổ về tìm kiếm sản phẩm đầu tư tại thị trường Bình Phước cũng ngày càng tăng cao, tạo nên bức tranh sôi động và sốt nóng cho thị trường.

Tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả, tránh các rủi ro, nhà đầu tư tham gia vào phân khúc này cần lưu ý lựa chọn những dự án đầy đủ thông tin, quy hoạch rõ ràng, an toàn pháp lý để xuống tiền đầu tư.

Lệ Thanh