Kết quả bình chọn về thị trường sẽ có hoạt động tốt nhất trong năm 2016, trong hội nghị báo cáo tình hình bất động sản 2015, được tổ chức bởi Ensign Media, tại khách sạn Shangri-La Hotel, Singapore, vừa qua, đã ghi nhận Việt Nam được bình chọn nhiều nhất.

Thông tin từ công ty tư vấn Alternaty cho hay, hội nghị báo cáo tình hình bất động sản là một diễn đàn dành riêng cho những nhà lãnh đạo ngành, khách VIP cũng như ban giám khảo và những đơn vị thắng giải thưởng Bất Động Sản Đông Nam Á, thảo luận về việc duy trì phát triển cho các thị trường bất động sản khu vực này.

Hội nghị ghi nhận những chia sẻ từ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành về sự thành công của các đơn vị trong khu vực Đông Nam Á cũng như những cơ hội và thách thức của việc hội nhập ASEAN. Các phiên thảo luận chuyên sâu cũng được tổ chức với từng thị trường bất động sản riêng biệt như Việt Nam, Singapore, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Indonesia.

{keywords}
Việt Nam đã trải qua một giai đoạn dài khắc phục khó khăn và dường như đã sẵn sàng để dẫn đầu thị trường khu vực trong vòng 2-3 năm tới.

Tại hội nghị, các đại biểu được yêu cầu chọn một thị trường (không gồm thị trường của quốc gia họ) hiện đang cung cấp những cơ hội tốt nhất trên thị trường bất động sản. Việt Nam được bình chọn nhiều nhất cho câu hỏi này. Điều gây ngạc nhiên nhất là Việt Nam có lượt bình chọn gấp đôi so với vị trí thứ hai và thứ ba, đó là Philipines và Indonesia.

Các chủ đầu tư tại các thị trường như Thái Lan (Bangkok, Phuket), Singapore và Indonesia (Bali, Lombok) đã đạt được thành công trong việc thu hút người mua nước ngoài cho các dự án của họ trong vài năm qua, trong khi Việt Nam đã lỡ xu hướng này. Tuy nhiên kết quả từ hội nghị cho thấy rằng, khách mua nước ngoài có thể sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc về các sản phẩm bất động sản tại việt Nam.

Ông Rudolf Hever, Giám đốc điều hành Alternaty, cho rằng, “Hiện nay Việt Nam đang cung cấp những cơ hội hấp dẫn nhất khu vực, trong khi các thị trường khác đang chịu những bất ổn nhất định. Singapore đang bị tác động bởi các biện pháp xoa dịu thị trường hơi quá tay; Indonesia và Malaysia đang chứng kiến cảnh đồng tiền mất giá nhanh chóng; Thái Lan tiếp tục vất vả với các vấn đề nội bộ và Myanmar đang đối mặt với tình trạng nguồn cung tăng mạnh trên thị trường vào thời gian tới; tạo áp lực lên giá cả và giá thuê. Trong khi đó Việt Nam đã trải qua một giai đoạn dài khắc phục khó khăn và dường như đã sẵn sàng để dẫn đầu thị trường khu vực trong vòng 2-3 năm tới”.

Quốc Tuấn