'Sổ đỏ' cho condotel, biệt thự du lịch
TUYẾN BÀI

'Sổ đỏ' cho condotel, biệt thự du lịch

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương cấp "sổ đỏ" cho condotel, officetel, biệt thự du lịch...

Nghìn căn condotel xin thành nhà ở, Cục Cạnh tranh khuyến cáo

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) các khách hàng mua căn hộ chung cư condotel (không hình thành đơn vị ở) không phải là người tiêu dùng và không thuộc đối tượng áp dụng của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bát nháo căn hộ chung cư, condotel tự doanh kéo tụt du lịch Việt

- Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tình trạng buông lỏng quản lý với hàng nghìn căn hộ du lịch, căn hộ condotel... ảnh hưởng đến chất lượng, cơ sở lưu trú tác động trực tiếp đến du lịch Việt.

Thất thu thuế từ hàng nghìn căn hộ chung cư, condotel kinh doanh ‘chui’

- Theo luật sư, chủ sở hữu các căn hộ chung cư, condotel tự kinh doanh, cho thuê du lịch, luật không cấm nhưng nếu buông lỏng quản lý sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh, an toàn, nhà nước thất thu thuế…

Thâm nhập thủ phủ condotel, lạc vào ma trận căn hộ cho thuê du lịch

- Nhà đầu tư mua căn hộ khách sạn (condotel) nhưng không kết hợp với công ty quản lý mà tự kinh doanh cho thuê hay tại nhiều chung cư, căn hộ để ở lại cho khách du lịch thuê như khách sạn tạo ra sự bát nháo, khó kiểm soát.

Bà Rịa – Vũng Tàu hướng dẫn cấp sổ hồng cho condotel và biệt thự biển

 - Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được giao chủ trì, phối hợp cùng các sở ngành liên quan quản lý, hướng dẫn việc cấp quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.