Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Chí Tấn (SN 1962), Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Ba Rền (nay là BQL rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh) và Bùi Minh Tuấn (SN 1984), cán bộ kỹ thuật của Ban.

{keywords}
 Đối tượng Lê Chí Tấn (trái) và Bùi Minh Tuấn tại cơ quan điều tra

Năm 2017, thực hiện dự án phát triển và bảo vệ rừng, ông Lê Chí Tấn đã giao cho Bùi Minh Tuấn liên hệ, lập hồ sơ để thanh toán các khoản như: khoán bảo vệ rừng, khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên, chăm sóc rừng phòng hộ, xây dựng cơ bản các công trình lâm sinh…

Quá trình thực hiện, các đối tượng đã họp bàn và thống nhất lập lập hồ sơ khoán bảo vệ rừng đối với một số tổ chức, cá nhân ở xã Trường Sơn và Trường Xuân của huyện Quảng Ninh, mặc dù các đối tượng này không có hợp đồng bảo vệ rừng.

Các đối tượng đã lập hồ sơ, chiếm đoạt số tiền hơn 165 triệu đồng. Sau khi bị cơ quan điều tra phát hiện, Ban quản lý rừng phòng hộ Ba Rền đã nộp lại số tiền trên.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Hải Sâm

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đổ bệnh trước phiên tòa

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đổ bệnh trước phiên tòa

Giao hơn 2.000 m2  ở khu đất "vàng" cho Vũ "nhôm" xây cao ốc, cựu Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín chấp nhận bản án 7 năm tù và xin được đi thi hành án sớm.