Sáng nay (23/1), Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ, đồng thời di lý đối tượng Trần Chí Thiện (SN 1994, quê Cà Mau) về Bình Dương để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Chí Thiện bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Cà Mau - Ảnh: CACC

Trước đó Thiện đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố bị can để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đã bỏ trốn. Sau đó cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Thiện.

Theo điều tra, Thiện là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group (trụ sở tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Với vai trò Giám đốc kinh doanh của công ty này, từ tháng 9-10/2019, Trần Chí Thiện đã ký hợp đồng đặt cọc với 2 khách hàng để chuyển nhượng hai lô đất thuộc dự án Green City (xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) với tổng giá trị 1,1 tỷ đồng. Thiện đã nhận đặt cọc tổng cộng 660 triệu đồng, đồng thời cam kết đến tháng 12/2019 sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

Đến thời hạn như đã cam kết nhưng không thấy được giao đất, các khách hàng đến trụ sở công ty này thì thấy công ty đã đóng cửa không hoạt động, liên hệ với Thiện cũng bất thành. Các khách hàng này sau đó đã tố cáo đến cơ quan công an về hành vi lừa đảo của Thiện.

Qua các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng Thiện đã không còn ở nơi cư trú.

Đêm ngày 21/1/2023 (30 Tết), lực lượng công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Thiện khi đối tượng đang trốn ở tỉnh Cà Mau.