Chiều 19/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối với Huỳnh Hoàng Nhựt (31 tuổi, ngụ Tây Ninh), là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Nam Bình Dương và Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ Nam Bình Dương (trụ sở ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). 

Bị can Huỳnh Hoàng Nhựt - Ảnh: CACC

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng phát đi thông báo tìm bị hại của vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nhựt thực hiện.

Trước đó, Huỳnh Hoàng Nhựt bị cơ quan điều tra xác định có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức bán đất không thuộc quyền sử dụng của mình, chiếm đoạt số tiền trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra còn nhiều bị hại khác nhưng chưa đến cơ quan chức năng trình báo.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Huỳnh Hoàng Nhựt không còn ở nơi cư trú nên cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã.

Theo điều tra, bị can Huỳnh Hoàng Nhựt là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Nam Bình Dương và công ty cổ phần thương mại, dịch vụ Nam Bình Dương. Mặc dù, không có quyền sử dụng các thửa đất nhưng người này vẫn rao bán cho người dân. Sau khi nhận tiền cọc, Huỳnh Hoàng Nhựt chiếm đoạt rồi bỏ trốn.