Ngày 21/1, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng đối với ông Phạm Vũ Phương (43 tuổi), Tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy tại phường Trường An, TP Vĩnh Long để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam đối với ông Vũ Phương. Ảnh: Công an 

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6/2015 đến tháng 10/2017, ông Phương nhờ người thân đứng tên thành lập 14 doanh nghiệp để vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn, ông Phương đã nâng khống báo cáo tài chính của các doanh nghiệp; cũng như lập khống 186 hợp đồng mua, bán vật liệu xây dựng nhằm mục đích lập phương án vay vốn ký 97 hợp đồng tín dụng để được giải ngân hơn 1.142 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền này, sau đó các chủ doanh nghiệp đều chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Phương.

Ông Phương đã rút tiền mặt ra sử dụng không đúng mục đích. Sau khi vay, ông Phương không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng tín dụng, không hợp tác với ngân hàng để xử lý nợ. Đến nay, ông Phương không còn khả năng thanh toán…

Theo cơ quan công an, tính đến ngày 25/12/2021, ông Phương đã chiếm đoạt gần 156 tỷ đồng tiền cho vay không có tài sản bảo đảm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh khám xét trụ sở các doanh nghiệp và chỗ ở của bị can Phương để phục vụ công tác điều tra.

H.Thanh 

Giám đốc giở trò 'phù thuỷ' làm giả tài liệu cơ quan nhà nước lừa khắp nơi

Giám đốc giở trò 'phù thuỷ' làm giả tài liệu cơ quan nhà nước lừa khắp nơi

Gã giám đốc có công ty ở Cần Thơ làm giả nhiều tài liệu của cơ quan Trung ương và UBND tỉnh Vĩnh Long để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.