Ngày 30/8, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, trong quá trình điều tra, Tuấn bị tạm giữ từ ngày 15 đến ngày 24/12/2021 thì được cho tại ngoại và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bất ngờ tại phiên tòa hôm nay, HĐXX đã ra quyết định bắt tạm giam bị cáo ngày tại tòa để đảm bảo việc thi hành án.

Theo truy tố, Tuấn là Giám đốc công ty đào tạo và dịch thuật hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn

Ngày 13/12/2021,Tuấn mở lớp dạy kèm môn toán cho hai cho cháu Ngô Phan Anh T. (13 tuổi) và cháu N.T.TV. (SN 2009).

Trong lúc dạy học, Tuấn đứng đối diện nựng, véo cằm cháu V. rồi dùng tay chạp vào ngực bé gái nói: “Con học giỏi quá thầy cưng”.

Tiếp đó, lợi dụng lúc hướng dẫn làm bài tập, điều chỉnh tư thế ngồi, chỉnh ghế cho cháu V., Tuấn đã đứng sát vào người bé gái và sờ các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nạn nhân.

Khoảng 20h cùng ngày, chị M., mẹ cháu V. tới đón con gái. Trên đường về, V. khóc và kể lại sự việc cho mẹ nghe.

Sau đó, chị M. cùng gia đình tới gặp Tuấn để hỏi rõ sự việc, Tuấn thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi nạn nhân. Trước lời thú nhận của ông thầy mất nhân tính, chị M. đã đưa con gái tới cơ quan công an trình báo.

Tại CQĐT, Tuấn thừa nhận toàn bộ hành vi. Anh ta lấy lý do, trước đó đã uống rượu nên đã có hành vi trên, nhưng không có mục đích quan hệ tình dục với cháu V. 

Sau khi sự việc xảy ra, Tuấn đã bồi thường 50 triệu đồng cho cháu V. Người giám hộ của cháu V. có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, tâm lý và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý bình thường của trẻ em nên cần xử lý nghiêm.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn 4 năm 6 tháng tù.