Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Nguyễn Nhật Vy (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình, tạm trú quận Tân Phú) về tội “môi giới mại dâm”. Vy hiện là sinh viên năm nhất của một trường đại học chuyên đào tạo về tài chính, có trụ sở tại quận Tân Bình.

Trước đó, qua thời gian dài điều tra, theo dõi, tối 15/4, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Bến Thành kiểm tra hành chính 3 khách sạn nằm trên địa bàn phường này. Tại các khách sạn đã bắt quả tang 3 cặp nam - nữ đang thực hiện hành vi mua – bán dâm.

"Tú bà" sinh viên Vũ Nguyễn Nhật Vy khai báo về chân dài là các diễn viên, người mẫu, MC... đi khách theo sự môi giới của Vy. Ảnh: Công an TP.HCM

Một trong ba chân dài bán dâm, là nhân vật khá nổi tiếng là N.C.V. (25 tuổi, quê Long An) hành nghề MC (tức người dẫn chương trình). Cô này từng có một tiền sự về hành vi bán dâm, khi bị bắt quả tang trong dây bán dâm quy tụ toàn người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC…. cũng bị phòng Cảnh sát hình sự triệt phá gần 4 năm trước.

Những người này thừa nhận đi khách với giá 8 triệu đồng/lượt hay bao trọn tháng dạng “sugar Baby – Sugar Daddy” với giá 20 – 50 triệu đồng/tháng. Và họ thừa nhận đi khách theo sự môi giới của một cô gái tên Vy, mọi hoạt động thông qua mạng xã hội.

Qua truy xét, công an đã tạm giữ Vy để làm việc và "tú bà" sinh viên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Theo đó, từ tháng 11/2021 đến nay, Vy hoạt động môi giới mại dâm theo hình thức “sugar Baby – Sugar Daddy” trên mạng xã hội. Vy tham gia hoặc lập các nhóm kín trên các nền tảng mạng xã hội để tuyển “sugar Baby” và tìm nguồn khách là “sugar Daddy”; ngoài ra một số người mẫu, diễn viên, mc, hotgirl… Vy cũng gạ họ tham gia mua – bán dâm thông qua mạng xã hội.

Quy định mà "tú bà" Vy đặt ra cho các "sugar Daddy". Ảnh: Công an TP.HCM

Riêng các sinh viên, hotgirl bán hàng online, kinh doanh mỹ phẩm, người mẫu ảnh… thì Vy rao với giá đi khách tầm 6 - 7 triệu đồng/lần, giá qua đêm từ 12 – 50 triệu đồng/đêm tuỳ vào nhan sắc, độ nổi tiếng của từng người. Vy còn môi giới cho các người đẹp đi các chuyến sex tour, với giá 10 – 25 triệu đồng/ngày.

Vy còn tổ chức cung ứng ‘sugar Baby” dành cho các “sugar Daddy” với những biểu giá khác nhau, từ 10 – 50 triệu đồng/tháng, tuỳ theo nhan sắc từng chân dài.

Từ thông tin trong các nhóm kín, những khách có nhu cầu liên hệ qua mạng Zalo, Viber, Telegram… với Vy. Theo quy định Vy đặt ra, khách phải chuyển 2 triệu đồng gọi là tiền phí làm việc để được Vy cho xem hình ảnh, thông tin của “sugar Baby”. Sau đó, Vy mới sắp xếp cho hai bên trao đổi, gặp mặt.

Dù trẻ tuổi nhưng Vy có cách thức tổ chức đường dây mại dâm tinh vi, tận thu hoa hồng từ chân dài lẫn khách.

Về chân dài, Vy lấy hoa hồng môi giới từ 10 – 20% số tiền bán dâm có được.

Về khách, tuỳ theo gói dịch vụ mà Vy thu tiền hoa hồng. Cụ thể, Vy lấy 500 ngàn đồng/lần mua bán dâm, 1 triệu đồng/qua đêm. Hay khách có được sugar baby lâu dài, phải trả cho Vy 1 - 2 triệu đồng/tháng. Còn khách đi sex tour với chân dài, phải trả cho Vy 1,5 - 2 triệu đồng/ngày.

Công an xác định, "tú bà" sinh viên thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Linh An