Trước đó, khoảng 9h30 ngày 22/9, ông Võ Văn T. (52 tuổi) cùng con dâu Đinh Huyền Tr.(19 tuổi, trú Quảng Bình) điều khiển xe máy BKS 73D1-129xxx lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh theo hướng Quảng Bình đi ra huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

{keywords}
Cặp rắn hổ mang được bàn giao, thả về rừng

Khi đến địa phận thôn Trung Lĩnh (xã Hương Trạch, huyện Hương Khê), thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện trên xe của hai người nói trên có vận chuyển 1 chiếc làn nhựa màu đỏ, bên trong có 2 túi cước màu trắng đựng 2 cá thể rắn hổ mang chúa, có trọng lượng 6kg.

{keywords}
Cặp rắn nặng 6kg được cơ quan chức năng thu giữ

Tại cơ quan công an, hai bố con khai nhận, cặp rắn hổ mang chúa được Đinh Huyền Tr. mua của 2 người dân tộc không quen biết tại địa phận xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) với số tiền là 3,9 triệu đồng. Khi đang trên đường đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, hai cá thể rắn hổ mang chúa thuộc loại động vật hoang dã, quý hiếm cần được bảo vệ.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường, cặp rắn nói trên đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang để thả rắn về rừng. Còn hai người vận chuyển rắn sẽ bị xử lý theo quy định.

Thiện Lương

Có sai phạm nhưng Sở Y tế Thái Bình nói không biết mặt nhà thầu

Có sai phạm nhưng Sở Y tế Thái Bình nói không biết mặt nhà thầu

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Phạm Văn Dịu cho biết đang yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan làm giải trình sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh về sai phạm trong mua sắm thiết bị chống dịch Covid-19. .