XEM CLIP: 

Nguồn thông tin từ cộng an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, vừa bắt giữ nghi can Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 3, quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, mới đây cư dân mạng xôn xao về vụ việc một shiper đi giao hàng cho khách tại hẻm số 113 đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh thì bị mất trộm xe gắn máy. Trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip thể hiện lúc nam shipper bị mất trộm xe cùng thùng hàng giao cho khách và kêu gọi quyên góp cho anh này.

Bước đầu xác định, vụ việc xảy ra lúc 12h17 ngày 11/7 khi anh Nguyễn Khánh Duy (nhân viên giao hàng) điều khiển xe gắn máy chở theo thùng phía sau có nhiều gói hàng của Shopee để giao cho khách. Thời điểm này Duy dựng xe phía ngoài, quên rút chìa khoá, sau đó cầm một gói hàng đi vào hẻm số 113 đường Võ Duy Ninh giao cho một cô gái tên V. 

Ngay sau đó, bất ngờ có một thanh niên đi bộ qua đã lấy trộm xe cùng thùng hàng rồi rồ ga tẩu thoát. Sự việc dù được Duy phát hiện, đuổi theo truy hô nhưng không kịp.

Sau vụ việc, anh Duy đã trình báo công an địa phương, đồng thời liên hệ với đơn vị bán hàng, khách hàng, xin xác nhận giá trị tài sản bị mất để bồi thường. Theo đó, tài sản hàng hoá bị mất ước tính 20 triệu đồng, còn giá trị chiếc xe, theo anh Duy, khoảng 21 triệu đồng mà anh mua trả góp.

Nghi can Nguyễn Hoàng Sơn khi bị bắt giữ. Ảnh: CA

Vì nghe kể hoàn cảnh của anh Duy, chị V. (người nhận hàng lúc anh Duy bị trộm xe) đã trích xuất camera an ninh của nhà dân gần đó, chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội và kêu gọi giúp đỡ anh này.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ và sau một này kêu gọi, chị V. đã nhận 85 triệu đồng của những tấm lòng và trao cho anh Duy.

Trở lại vụ trộm, khi nhận tin báo, Công an phường 22 và Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc điều tra, truy xét. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã khoanh vùng và mời một người có liên quan về làm việc, đó là cô gái có tên Trần Thanh T. (29 tuổi, quê An Giang).

Bước đầu làm việc T. khai nhận, chiều 11/7, bạn trai của T., tên là Sơn, có mang về một giỏ hàng, bên trong có chứa nhiều hàng hoá của Shoppee, khi đó T. có mở hàng hoá ra xem.

Công an sau đó có mời shipper lên làm việc, người này xác nhận những gói quà mà T. đang giữ có mã code trùng khớp với số hàng hoá mà anh bị mất. Tuy nhiên, cô gái Trần Thanh T. khai không rõ Sơn đã đi đâu.

Bằng các biện pháp "câu nhử", chiều 12/7, trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận đã phục kích bắt giữ được Sơn khi người này hẹn gặp Trần Thanh T. tại khách sạn nằm trên đường Phan Đăng Lưu, phường 7, quận Phú Nhuận. 

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận, trưa 11/7 đã thực hiện vụ trộm xe gắn máy có thùng hàng của anh Duy tại hẻm số 113 đường Võ Duy Ninh. Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.