Chiều nay (5/11), Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Ngọc Thắm (SN 2005, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

bat coc so sinh.jpg
Đối tượng Trần Thị Ngọc Thắm tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Thắm là người đã vào bên trong phòng sản phụ tại Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để 'bắt cóc' bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi đưa về nhà nuôi.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Thắm nhiều lần mang thai nhưng đều bị sảy thai, tuy nhiên người này vẫn nói dối gia đình là mình đang mang thai.

Ngày 4/11, Thắm nói với gia đình đến Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để đăng kí sinh rồi nảy sinh ý định chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác. 

Đến khoảng 17h30 chiều cùng ngày, Thắm lấy áo khoác blouse giả danh cán bộ y tế vào phòng của một gia đình mới sinh con, nói đưa bé sơ sinh đi chích ngừa. 

Sau đó, Thắm đưa bé gái ra khỏi bệnh viện rồi đưa về nhà trọ của Thắm ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Sự việc sau đó được người nhà thông báo cho bệnh viện và cơ quan chức năng để phối hợp xác minh, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 22h ngày 4/11, lực lượng công an đã tìm được em bé sơ sinh cùng Thắm tại nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (cách bệnh viện khoảng hơn 40km). 

Em bé sau đó được đưa về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, bàn giao lại cho gia đình chăm sóc. Riêng Thắm đã bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ.