Theo đó, cơ quan Công an ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với P.N.B. (SN 1982, trú tại thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn) và P.Đ.T. (SN 1989, trú tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản quy định tại khoản 1, điều 178, Bộ luật Hình sự năm 2015.

 Chiếc xe bị đập phá trong vụ ẩu đả. Ảnh: CACC.

Theo kết quả điều tra, tối 2/2, xe khách giường nằm 40 chỗ của nhà xe Thành Anh di chuyển theo hướng Bắc Ninh về Nghĩa Lộ, khi qua địa phận Khe Rịa, xã Cát Thịnh bất ngờ bị một xe tải chặn đầu.

Ngay sau đó, xe khách có logo nhà xe Long Sinh mang BKS 21F-0044 chặn phía sau. Hơn 10 người xuống xe mang theo hung khí là tuýt sắt, dao, gậy, lao vào đập phá xe, hành hung tài xế và phụ xe của nhà xe Thành Anh.

Hậu quả, 3 người bị trọng thương. Trong đó, một người bị gãy tay, vỡ đầu phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức; một người bị vỡ xương hàm và một người bị mẻ răng, mặt mũi bầm dập. Xe khách bị đập phá, hư hại nặng.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định P.N.B. và P.Đ.T. là 2 người cầm đầu chặn xe và đập phá, gây thương tích cho lái và phụ xe của nhà xe Thành Anh.

Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.